Tập huấn, thực hành phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH điện mặt trời Thuận Nam 19

Ngày 22 - 5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ- Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Điện mặt trời Thuận Nam 19 tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH và tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC cho cán bộ, công nhân viên công ty.

Tại buổi tập huấn, cán bộ, công nhân viên của Công ty đã được phổ biến, truyền đạt kiến thức cơ bản về PCCC - CNCH; nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp PCCC - CNCH trong sử dụng điện. Đặc biệt trực tiếp thực hành, hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: Bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy.

Lực lượng chữa cháy hướng dẫn thực hành dập lửa tại công ty điện mặt trời Thuận Nam.

Thông qua các tình huống giả định, cán bộ, công nhân viên của Công ty đã được thực hành sử dụng vòi chữa cháy, xử lý sự cố, cách thoát hiểm và sơ cấp cứu các trường hợp bị ngạt, bỏng, chấn thương …, Từ đó nâng cao các kỹ năng để xử lý những tình huống phát sinh trong thực tế, góp phần giảm thiểu tối đa các thiệt hại về tài sản, con người nếu xảy ra cháy nổ.