UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022

Ngày 19-1, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021 phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia, làm chuyển biến tích cực tình hình an ninh trật tự (ANTT). Trong năm, toàn tỉnh xảy ra 276 vụ phạm pháp hình sự, giảm 37 vụ so với cùng kỳ năm 2020; tệ nạn xã hội và các vụ việc liên quan đến ANTT được phát hiện và xử lý kịp thời. Nhiều chủ trương về xây dựng phong trào được quán triệt thực hiện nghiêm túc; nhận thức về phong trào của quần chúng nhân dân có sự chuyển biến tích cực, nhất là trong vùng đồng bào tôn giáo, dân tộc thiểu số và miền núi. Nhân dân ngày càng chủ động, tích cực trong phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm tình hình ANTT tại địa phương, tự nguyện tham gia vào các mô hình quần chúng tự quản, cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; người có uy tín trong dân tộc, tôn giáo tiếp tục phát huy vai trò trong việc vận động thành viên tộc họ, cộng đồng tôn giáo sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Công tác xây dựng phong trào đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, tất cả các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt mức đề ra; góp phần bảo đảm tình hình ANTT, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2021

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích đạt được trong việc triển khai thực hiện phong trào thời gian qua; đồng thời, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc gắn chặt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với các lực lượng, cơ quan, ban, ngành, địa phương trong thực hiện phong trào; xây dựng, củng cố phong trào ở các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT. Đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận, nắm tình hình để kịp thời tham mưu giải quyết các vấn đề nổi lên tại cơ sở; kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, giữ vững ANTT; thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp công tác xây dựng phong trào phù hợp với từng lĩnh vực, địa bàn và đặc điểm dân cư, tạo sự chuyển biến tích cực ở cơ sở; tiếp tục xây dựng, nhân rộng các sáng kiến, mô hình, điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể và bằng khen cho 14 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ 2021.