Hàn Quốc phát triển thành công sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm COVID-19

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 24/12 cho biết đã hoàn thành việc phát triển sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR, có thể giúp xác định nhanh chóng biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Theo KDCA, sinh phẩm này có thể giúp xác định 5 biến thể chính của virus trên, bao gồm các biến thể Alpha, Beta, Gamma và Delta cũng như biến thể Omicron và phiên bản "tàng hình" của nó. Với việc phát triển thành công sinh phẩm trên, Hàn Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới xác định được 5 biến thể chính của SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo Giám đốc KDCA Jeong Eun-kyeong, sau khi một người được xác nhận là đã mắc COVID-19, với việc giải trình tự gene hiện tại, phải mất từ 3-5 ngày để xác định xem người này có bị nhiễm biến thể Omicron hay không. Tuy nhiên, sinh phẩm nói trên có thể nhanh chóng phát hiện biến thể này trong vòng từ 3 đến 4 giờ. Theo dự kiến, sinh phẩm này sẽ được cung cấp cho 5 trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khu vực và 18 viện nghiên cứu của Hàn Quốc.

Theo TTXVN/Báo Tin tức