Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021

Ngày 23-12, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại (TTĐN); tuyên truyền biển, đảo; phân giới cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2021, công tác TTĐN; tuyên truyền biển, đảo; phân giới cắm mốc và quản lý biên giới quốc gia tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh. Cơ chế phối hợp, chỉ đạo, điều hành ngày càng chủ động, đồng bộ, kịp thời. Nội dung thông tin tuyên truyền, phản ánh toàn diện, phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm; phương thức tuyên truyền đa dạng, có nhiều đổi mới đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, TTĐN của lãnh đạo cấp cao, những nỗ lực của Việt Nam trong phòng, chống đại dịch COVID-19, phục hồi phát triển kinh tế-xã hội, phản bác những quan điểm sai trái, chống phá Nhà nước của các thế lực thù địch…; đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tăng cường sự ủng hộ của cộng đồng, bạn bè quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác bảo vệ, giữ vững độc lập, chủ quyền lãnh thổ, ổn định chính trị, khẳng định vai trò, nâng cao uy tín, vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Năm 2022, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, chỉ thị về TTĐN; tuyên truyền biển, đảo và biên giới lãnh thổ, bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động TTĐN, giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè trong nước và quốc tế. Tuyên truyền các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tăng cường TTĐN về các nội dung liên quan đến tình hình Biển Đông; đổi mới phương thức tuyên truyền biển, đảo, phân giới cắm mốc; kịp thời cung cấp thông tin, tạo sự ủng hộ mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo, lãnh thổ của Tổ quốc...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi về những vấn đề trọng tâm, đáng chú ý trong công tác TTĐN; tuyên truyền biển, đảo; phân giới cắm mốc và quản lý biên giới; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các địa phương, đơn vị; những khó khăn, tồn tại, vướng mắc để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác TTĐN; tuyên truyền biển, đảo; phân giới cắm mốc và quản lý biên giới năm 2022 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác TTĐN; tuyên truyền biển, đảo; phân giới cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021.