Thầy giáo Phạm Thanh Công: Tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần xung kích, tình nguyện, thầy giáo Phạm Thanh Công, Bí thư Chi đoàn Trường THCS Trương Định, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại địa phương.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, UBND thị trấn Phước Dân thành lập Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại chợ Phú Quý. Tâm niệm lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thầy giáo Phạm Thanh Công đã không ngần ngại tình nguyện tham gia trực chốt để hỗ trợ kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế, kiểm tra phiếu đi chợ và tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế khi đi chợ để cùng địa phương phòng, chống dịch hiệu quả.

Gần 2 tháng qua, thầy giáo Phạm Thanh Công cùng đội hình tình nguyện tham gia trực chốt liên tục từ 6 giờ sáng đến 18 giờ tối mỗi ngày, những bữa ăn vội, những ngày không ngủ trưa trở nên quen thuộc với thầy để cùng nhau thực hiện phương châm “bám chốt, giữ chặt địa bàn, kiểm soát chặt chẽ người”. Đồng thời, thầy còn tham gia thu hoạch các vườn rau “0 đồng”, vận chuyển nhu yếu phẩm đến các nơi phong tỏa trên địa bàn thị trấn.

Bên cạnh tích cực trực ở chốt kiểm soát dịch, thầy giáo Phạm Thanh Công còn cùng với các thành viên trong Tổ phòng, chống dịch cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Ncovi, Bluezone, tải mã QR cho người dân thuận tiện trong việc khai báo y tế. Thầy giáo Phạm Thanh Công chia sẻ: Hơn lúc nào hết, địa phương đang rất cần sức trẻ để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, nên tôi hết mình vì cộng đồng.

Anh Trần Gia Bảo, Bí thư Đoàn thị trấn Phước Dân cho biết: Thầy giáo Phạm Thanh Công là cán bộ đoàn nhiệt tình, trách nhiệm, cùng đoàn viên - thanh niên địa phương phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo vì cộng đồng, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Dù ở vị trí, vai trò nào, thầy vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn trẻ học tập và noi theo.