Tăng cường công tác phát triển Đảng từ đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ưu tú

UBND tỉnh ban hành Công văn số 4629/UBND-VXNV về việc tăng cường công tác phát triển Đảng từ đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ưu tú.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo, quan tâm đến công tác phát triển đảng viên (ĐV), đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phát triển ĐV; xác định công tác phát triển ĐV mới là nhiệm vụ quan trọng, thực hiện thường xuyên nhằm không ngừng bổ sung nguồn lực mới cho Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảm bảo đẩy mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh chỉ đạo công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn (khu dân cư, trường học, hành chính sự nghiệp); quan tâm, giúp đỡ quần chúng ưu tú có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng có điều kiện, môi trường để phấn đấu, rèn luyện, thử thách, từng bước trưởng thành, qua đó giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Đoàn viên thanh niên Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tích cực tham gia công tác tình nguyện. Ảnh: Văn Nỷ

Bên cạnh đó, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp và kết nạp ĐV phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục, vừa coi trọng chất lượng, vừa đảm bảo số lượng. Đoàn viên giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp phải thực sự ưu tú, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức trong sáng, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, có nhận thức đúng, đầy đủ về Đảng và có động cơ vào Đảng đúng đắn...