Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử

Chiều 12-5, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm.

(NTO) Theo báo cáo của lãnh đạo thành phố đến nay, thành phố đã hoàn tất việc lập danh sách cử tri, in ấn và niêm yết danh sách đúng quy định. Trong thời gian từ ngày 5-5 đến ngày 10-5, thành phố đã tổ chức 16 hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; có 1.200 cử tri tham dự, với hơn 161 ý kiến, kiến nghị của cử tri chủ yếu là mong muốn các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nâng cao hơn nữa trách nhiệm khi trở thành đại biểu, cố gắng dành thời gian hợp lý để thường xuyên gặp gỡ cử tri, kịp thời phản ảnh những vấn đề cử tri bức xúc và đề nghị cơ quan thẩm quyền sớm giải quyết cho cử tri trong điều kiện có thể; quan tâm hơn nữa đến công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường và xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, các vấn đề dân sinh…

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh,
kiểm tra công tác bầu cử tại phường Tấn Tài. Ảnh: Văn Miên

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Chí Dũng đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, nhất là trong việc chủ động, tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử chu đáo, đúng quy định pháp luật. Để cho ngày bầu cử sắp đến thật sự là ngày hội của toàn dân, đồng chí chỉ đạo lãnh đạo thành phố cần quan tâm đến các vấn đề trọng tâm như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ trong hoạt động bầu cử. Tập trung rà soát lại công tác chuẩn bị, việc trang trí phòng bỏ phiếu và các khu vực bỏ phiếu, công tác giải quyết các vấn đề khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử trên tinh thần nắm chắc tình hình địa phương, chủ động đối phó tốt với mọi tình huống có thể xảy ra, nhằm bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật định, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân thành phố.

Sau khi làm việc với lãnh đạo thành phố, đ/c Nguyễn Chí Dũng đã đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 2 phường Thanh Sơn và Tấn Tài.