Chung tay cùng Nhân dân và lực lượng tuyến đầu đẩy lùi dịch covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, lực lượng Công an đã và đang từng ngày, từng giờ cùng các lực lượng chức năng và các ban, ngành, đoàn thể nơi tuyến đầu chống dịch. Gần 500 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) túc trực 24/24 giờ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; các khu điều trị bệnh nhân và khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện, thành phố.

 

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh tặng 10 triệu đồng cho các gia đình
có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu vực cách ly y tế tập trung
tại Trường Tiểu học Phước An, xã Phước Vinh (Ninh Phước).

Hiểu được sự vất vả, tận tâm, trách nhiệm với công việc của lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, Công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ đã kịp thời có những hoạt động thiết thực nhằm góp phần chia sẻ, động viên CBCS tuyến đầu có thêm động lực đẩy lùi dịch bệnh, cụ thể là đã gửi tặng đến lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; các khu điều trị bệnh nhân và khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước 2.100 kính chống giọt bắn, 15.000 khẩu trang y tế, cùng nước khoáng và hơn 40 triệu đồng tiền mặt. Dù phải làm việc vất vả giữa tiết trời nắng nóng, nhưng lực lượng tại các chốt kiểm soát, khu vực phong tỏa, cách ly y tế vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ để đảm bảo tình hình an ninh, an toàn khu cách ly, cố gắng không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tại địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đời sống của Nhân dân gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; phát huy tinh thần tương thân tương ái, Công an các đơn vị, địa phương đã gửi gắm tấm lòng động viên và tặng 12 tấn gạo, gần 700 phần quà gồm một số nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; gia đình trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế tại phường Phước Mỹ, Mỹ Bình (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) và khu phố 12, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), với tổng trị giá 240 triệu đồng.

Những nghĩa cử ấm áp tình người của các đơn vị thuộc Công an tỉnh sẻ chia với sự vất vả, hy sinh của lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, với cuộc sống khó khăn của Nhân dân vùng phong tỏa, cách ly y tế tập trung chính là hoạt động chung sức, chung lòng cùng Nhân dân trong tỉnh quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19.