Bộ Y tế: Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 16-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tại điểm cầu tỉnh ta có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh về diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như tính chất nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh chóng của biến chủng Delta mới đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, nhắc nhở một số địa phương có các khu, cụm công nghiệp lớn, địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg chưa thực sự triển khai nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, do đó, cần chấn chỉnh và siết chặt hơn nữa công tác giám sát, kiểm tra phòng, chống dịch.

Hội nghị trực tuyến giao ban công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm cầu tỉnh ta.

Các địa phương cần chủ động, đẩy nhanh tiến độ mua sắm, trang bị các thiết bị, vật tư y tế, cơ sở vật chất theo phương châm 4 tại chỗ nhằm phục vụ công tác cách ly, xét nghiệm, điều trị bệnh, đặc biệt là nâng cao năng lực xét nghiệm và trả kết quả để đẩy nhanh tốc độ rà soát, khoanh vùng dập dịch. Cần chú ý phân bổ hợp lý số lượng, đối tượng được tiêm chủng cũng như đảm bảo tính an toàn, hiệu quả trong công tác tiêm chủng vắc xin. Rà soát, đánh giá và chủ động xây dựng phương án, kịch bản dự phòng trong tình huống xấu là tình hình dịch vẫn tiếp tục bùng phát nhằm chủ động đối phó và xử lý kịp thời.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành trung ương đã thông tin tóm tắt các nội dung về: Các quy định cách ly y tế; công tác điều trị người bệnh COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh và đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin; tiến độ tiếp nhận và tình hình phân bổ vắc xin COVID-19. Đại diện các tỉnh, thành phố có trường hợp ca nhiễm COVID-19 cao báo cáo về công tác triển khai các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch.