Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các điểm xét nghiệm phát hiện vi rút SARS CoV-2

Ngày 7-7, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra các điểm xét nghiệm phát hiện vi rút SARS CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí đã đến điểm xét nghiệm thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đặt tại Sân Vận động tỉnh và điểm xét nghiệm thuộc Bệnh viện Sài Gòn-Phan Rang. Đây là những điểm dịch vụ xét nghiệm COVID-19 nhanh tự nguyện cho người dân có nhu cầu kiểm tra sức khỏe hoặc để phục vụ công việc hay di chuyển đến các tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra điểm xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Sài Gòn-Phan Rang.

Phát biểu chỉ đạo tại các điểm kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị, đội ngũ y tế và các lực lượng liên quan, nhất là việc tuân thủ đúng quy trình lấy mẫu, đảm bảo giãn cách, không tụ tập đông người, kiểm soát chặt chẽ, an toàn các nguy cơ nguồn lây nhiễm. Đồng chí cũng đề nghị các điểm xét nghiệm cần phát huy hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi và nâng cao năng lực xét nghiệm, giảm thời gian chờ đợi, tránh tập trung đông người tại một thời điểm. Các địa phương cũng cần có sự phối hợp, hỗ trợ để nhắc nhở người dân tuân thủ nguyên tắc “5K” đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình xét nghiệm. Sở Y tế cần giám sát chặt chẽ, xử lý kịp thời, chủ động các tình huống nhằm hạn chế thấp nhất nguồn lây ra cộng đồng. Bệnh viện, cơ sở xét nghiệm cần tăng cường nhân lực, bố trí địa điểm phù hợp để nâng cao năng lực phục vụ, làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân và góp phần đảm bảo an toàn phòng dịch cho cộng đồng.