Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Khoa học và Công nghệ

Ngày 10-6, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá năm 2021 và nhiệm vụ triển khai Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 thuộc lĩnh vực phụ trách: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Khoa học và Công nghệ.

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, các sở đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch chỉ đạo, điều hành; tổ chức phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên Ban Giám đốc, cán bộ, công chức, đáp ứng hiệu quả lĩnh vực công việc được giao. Theo đó, đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có 18 nhiệm vụ được giao đầu năm và 2 nhiệm vụ phát sinh, đến nay đã thực hiện hoàn thành 17 nhiệm vụ; Sở Tài nguyên và Môi trường giao 25 nhiệm vụ, thực hiện hoàn thành 7 nhiệm vụ; Sở Khoa học và Công nghệ giao 4 nhiệm vụ, thực hiện hoàn thành 1 nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá thuộc lĩnh vực phụ trách.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các sở trong việc thực hiện nhiệm vụ, cơ bản đạt được một số chỉ tiêu giao. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục tập trung, triển khai bám sát nhiệm vụ theo văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và các quyết định của UBND tỉnh. Đồng thời, lưu ý các sở cần xác định đúng trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ mang tính đột phá cụ thể theo từng năm, từng giai đoạn; trên cơ sở đó, ban hành các giải pháp chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận và tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện công việc đã giao; kịp thời xử lý những vấn đề còn bất cập để có hướng chỉnh sửa, điều chỉnh phù hợp. Đặc biệt, lưu ý đến nhóm công việc liên quan đến các đề án, dự án mà UBND tỉnh đã có chủ trương phải triển khai quyết liệt, đôn đốc thực hiện đảm bảo theo yêu cầu.