Họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh

Ngày 31-5, UBND tỉnh tổ chức họp giao ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Long Biên, Lê Huyền và các thành viên BCĐ.

Theo báo cáo nhanh của BCĐ tỉnh, tính từ ngày 24 đến ngày 30-5, trên địa bàn tỉnh có 1.436 người đến/về từ các tỉnh, thành phố có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng; 16 người đang thực hiện cách ly tập trung; 144 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú; 2.305 người đang được theo dõi sức khỏe và không có ca cách ly điều trị. Hiện nay, các sở, ngành, địa phương đang tiếp tục quán triệt các mục tiêu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, BCĐ tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra phòng, chống dịch; kiên quyết xử lý tạm dừng hoạt động đối với các đơn vị, cơ sở không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Tăng cường năng lực cho công tác xét nghiệm, điều trị bệnh nhân COVID-19 theo phương châm 4 tại chỗ. Siết chặt công tác giám sát, kiểm soát người đến/về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch. Thiết lập bổ sung 1 chốt giao thông kiểm soát dịch tại huyện Thuận Nam hoạt động từ ngày 31-5.

BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã tham gia ý kiến về: Đẩy mạnh hoạt động giám sát, cách ly, theo dõi y tế đối với các trường hợp đến/về từ các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19; nâng cao trách nhiệm, năng lực của các tổ giám sát cộng đồng; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, tốt nghiệp THPT; đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, đặc biệt tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện hiệu quả công điện 2628/CĐ-UBND của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới; không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Nhấn mạnh ngay từ ngày hôm nay, các thành viên BCĐ, các địa phương đồng loạt ra quân kiểm tra công tác phòng, chống dịch, qua đó xử lý, chấn chỉnh các trường hợp không tuân thủ cũng như khích lệ, nêu gương các cá nhân, tập thể tuân thủ tốt. Cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn tăng cường phối hợp với các tổ giám sát cộng đồng trên tinh thần “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” phát hiện các trường hợp đến/về từ các tỉnh, thành phố có dịch. Các địa phương có bãi biển như Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Hải, nhất là bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ phải tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo thực hiện quy định giãn cách, không tụ tập 20 người trong một khu vực. Các tổ chức, hoạt động tôn giáo phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Giao cho Sở Công Thương phối hợp UBND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tăng cường tổng rà soát, kiểm tra tại chợ đầu mối Phan Rang về công tác thực hiện phòng, chống dịch. Quản lý chặt chẽ các trường hợp người đến/về từ vùng có dịch. Tổ chức ôn tập, thi tuyển sinh lớp 10, tốt nghiệp THPT chấp hành an toàn phòng, chống dịch. Khu cách ly tập trung cần trang bị tốt về cơ sở vật chất, quản lý hiệu quả việc xử lý rác thải.