Ronaldinho trình diễn độc chiêu lấy bóng từ đối thủ

Ngôi sao của Flamengo đoạt bóng theo cách rất lạ trong trận chung kết giải Carioca - vô địch bang Rio de Janeiro - với Vasco da Gama hôm 1-5 vừa qua.

Ronaldinho ở tư thế khó khi phải áp sát một cầu thủ của Vasco từ phía sau. Nhưng cựu Cầu thủ hay nhất thế giới vẫn cướp bóng ngoạn mục bằng cách đưa chân qua háng đối phương rồi chạm bằng một lực vừa đủ để trái bóng nẩy qua đầu anh này đi vòng ra phía sau (xem clip).

 

Tuy nhiên, pha lấy bóng đó là điểm sáng hiếm hoi trong trận đấu bị truyền thông Brazil mô tả là nghèo nàn và có chất lượng quá thấp so với tầm vóc của một trận chung kết giải Carioca. Flamengo và Vasco da Gama hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu, để rồi phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu.


Ronaldinho cùng nữ chủ tịch Flemengo trong thời khắc đăng quang. Đây là chức vô địch Carioca thứ 32 trong lịch sử đội bóng áo sọc đỏ đen. Ảnh: O'Globo.

Vasco chỉ thực hiện thành công quả đầu và sút hỏng tới 3 quả sau. Trong khi đó, các cầu thủ Flamengo thì chỉ sút trượt một quả ở lượt thứ tư, sau cùng và giành thắng lợi 3-1. Ronaldinho không tham gia đá luân lưu.

Chức vô địch Carioca là danh hiệu tập thể thứ hai mà Ronaldinho đoạt được trong làng bóng đá Brazil cấp CLB. Anh trước đó vô địch giải Gaucho (vô địch bang Rio Grande do Sul) với Gremio năm 1999.

"Tôi trở lại Brazil chơi bóng là vì muốn có những chiến thắng", Ronaldinho phát biểu và chỉ vào chiếc Cup mà Flamengo vừa đoạt được. "Sau vài năm không danh hiệu, thật tuyệt khi tôi lại được nâng cao một chiếc Cup trên quê hương mình".
 

(Theo vnexpress)