Tin vắn

* Bác sĩ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), cho biết: Trong ngày 3-5, có 61 người đến/về Ninh Thuận từ các tỉnh, thành phố có ca bệnh hiện được theo dõi sức khỏe tại nhà. Riêng 2 chuyên gia người Đức nhập cảnh ngày 22-4 đang cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 vào ngày 30-4-2021 âm tính, hiện sức khỏe bình thường. Trước các ca mắc mới SARS-CoV-2 ở một số tỉnh, thành trên cả nước, CDC tỉnh đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cao nhất. Trong đó, chú trọng công tác giám sát, kiểm soát dịch bệnh những trường hợp đến/về từ các tỉnh, thành phố trong nước đang có dịch COVID-19. Các đơn vị chức năng cũng đã tiến hành xử phạt 25 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 27 triệu đồng.

* Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là những người đi làm ăn, học tập ở xa được làm các thủ tục để cấp thẻ căn cước công dân (CCCD), trong các ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã thực hiện cấp thẻ CCCD cho người dân có nhu cầu tại trụ sở cơ quan Công an và các điểm lưu động. Trong quá trình làm CCCD, Công an tỉnh cũng lưu ý người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19. Theo chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh phấn đấu đến ngày 1-7 cơ bản hoàn thành việc cấp thẻ CCCD cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên.

Được biết, đến nay Công an tỉnh đã thu nhận 241.228 hồ sơ cấp thẻ CCCD và tiếp nhận 49.750 thẻ đã hoàn thành để chuyển trả cho người dân.