BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY:

Giao ban công tác dân vận tháng 4-2011

Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận trong tháng 4; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5-2011. Đ/c Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ-Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

(NTO) Qua báo cáo của các ngành, hội, đoàn thể, địa phương trong tỉnh, trong tháng 4-2011 đã làm tốt một số công tác sau: Các ngành, địa phương triển khai tốt các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII; đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đúng theo quy định. Tổ chức các bước hiệp thương giới thiệu và lập danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đủ số lượng, đúng cơ cấu thành phần theo hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử tỉnh, gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Công tác dân tộc, tôn giáo ở các địa phương ổn định; thực hiện tốt công tác “Dân vận chính quyền”; đang tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng thực lực cốt cán trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo trong tỉnh” và Đề án công tác “Dân vận chính quyền thời kỳ CNH, HĐH” .

Trong tháng, do giá cả tăng đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh, nhất là người có thu nhập thấp; một số ngành, lĩnh vực sản xuất: Khai thác hải sản, sản xuất muối.. bị ảnh hưởng, đạt sản lượng thấp.

Trong tháng 5-2011, công tác dân vận tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII; đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 vào ngày 22-5-2011; hoàn thành các nội dung, chương trình công tác dân vận trong quý II-2011; tiếp tục hoàn thiện việc xây dựng Đề án “Xây dựng thực lực cốt cán trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo trong tỉnh”; quan tâm đến công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cùng các ngành, địa phương hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.