Ninh Sơn: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị tốt công tác bầu cử

Trong những ngày này, huyện Ninh Sơn đang đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với nhiều hình thức phong phú, tạo sự đồng thuận trong Nhân nhân để cử tri hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Về các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ninh Sơn thời điểm này, chúng tôi cảm nhận không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn rất chu đáo và kỹ lưỡng. Điều nhận thấy rõ là công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của ngày bầu cử được huyện tiến hành bằng nhiều hình thức thiết thực. Trên các loa truyền thanh từ huyện đến xã, thị trấn thường xuyên phát thông báo, tài liệu tuyên truyền và các hoạt động liên quan đến công tác bầu cử, các xe loa lưu động còn được cán bộ văn hóa thông tin địa phương phát tuyên truyền ở các chợ thôn, xóm để Nhân dân được nắm rõ. Tại các trụ sở xã, thị trấn danh sách cử tri còn được niêm yết công khai để người dân tìm hiểu, theo dõi. Các trục đường chính cũng được trang hoàng panô, băng rôn, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc đỏ thắm...

Cán bộ xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) đến nhà dân tuyên truyền để cử tri hiểu quyền và nghĩa vụ khi tham gia cuộc bầu cử.

Tại xã vùng cao Ma Nới, có hơn 98% là đồng bào dân tộc Raglai sinh sống, đa số người dân đi làm nương rẫy ở lại giữ vườn hoặc tối mới về nhà, vì vậy để tuyên truyền cho cuộc bầu cử không hề dễ dàng. Ngoài phương thức tuyên truyền trên loa phát thanh, cán bộ xã, thôn còn tranh thủ buổi tối đến tận nhà dân tuyên truyền. Theo ông Nghiêm Văn Vinh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Để cử tri hiểu được ý nghĩa, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình tham gia bầu cử, cán bộ xã, thôn đã phối hợp với người có uy tín trong cộng đồng buổi tối đến tận nhà tuyên truyền. Nhờ đó trong những ngày diễn ra lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử, đều được tổ chức vào buổi tối, bà con đi rất đông đủ.

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Ninh Sơn, đến thời điểm này, 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành công tác rà soát, lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu, tiến hành xong Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đúng kế hoạch và thời gian. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ủy ban Bầu cử huyện đã thống nhất danh sách các ứng cử viên, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu thành phần theo đúng quy định. Cụ thể, HĐND cấp huyện có 52 người được giới thiệu ứng cử để bầu 30 đại biểu; HĐND cấp xã có 365 người được giới thiệu ứng cử để bầu 206 đại biểu.

Ông Võ Thanh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Thời gian tới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, xã và thị trấn tiếp tục rà soát, kiểm tra các địa điểm bỏ phiếu và các điều kiện cần thiết để phục vụ cuộc bầu cử; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vận động bầu cử. Cùng với đó là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến cử tri nhận thức đầy đủ về vai trò và trách nhiệm của công dân trong việc tự mình đi bỏ phiếu để bầu ra những người tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, cùng sự quyết tâm cao và ý thức của người dân về cuộc bầu cử ngày được nâng cao, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Ninh Sơn diễn ra thành công, an toàn, hiệu quả, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.