Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Phó Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 14-4, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với ông Robert Greenan, Phó Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Tấn Cảnh chào mừng chuyến thăm của đoàn công tác; giới thiệu một số nét nổi bật và thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; nêu những chính sách, cơ chế tạo điều kiện thuận lợi trong thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến với Ninh Thuận. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đoàn sẽ giới thiệu, chuyển tải đến các doanh nghiệp Hoa Kỳ hình ảnh Ninh Thuận đầy tiềm năng và nhiều điều kiện, ưu đãi dành cho nhà đầu tư; là cầu nối để các nhà đầu tư Hoa Kỳ và Ninh Thuận tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực có thế mạnh vào Ninh Thuận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM.

Thay mặt đoàn công tác, ngài Phó Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của tỉnh, đồng thời bày tỏ tin tưởng, Ninh Thuận sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Qua buổi làm việc, Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ cũng đã thảo luận về các vấn đề song phương trong lĩnh vực năng lượng, thương mại, đầu tư và phòng chống biến đổi khí hậu. Đồng thời mong muốn tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các tập đoàn, doanh nghiệp của Hoa Kỳ được tìm hiểu, nắm bắt cơ hội đầu tư các dự án năng lượng LNG Cà Ná, điện gió ngoài khơi, đô thị thông minh, đào tạo nhân lực nhằm mang lại hiệu quả tốt đẹp, qua đó thắt chặt và làm phong phú quan hệ giữa hai nước.