Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021

Ngày 17-3, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo có buổi làm việc với UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 trên địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đã nghe lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong năm học 2020-2021. Theo đó, toàn ngành có 1.681 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cấp học phổ thông. Có 49 cơ sở giáo dục phổ thông công lập; trong đó có 28 trường Tiểu học và 1 trường liên cấp, với 16.527 học sinh; cấp trung học cơ sở có 10 trường, với 10.976 học sinh. Số học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày 5.283/174 lớp. Đến nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các trường học thực hiện dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1; đồng thời tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh đối với các khối lớp còn lại. Tuy nhiên, để triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong giai đoạn tới, toàn thành phố cần bổ sung khoảng 60 biên chế giáo viên Tiếng Anh và Tin học.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với xây dựng cơ sở vật chất ngành giáo dục Tp.Phan Rang-Tháp Chàm rất trăn trở, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền quan tâm đầu tư do xuống cấp nặng và thiếu rất nhiều phòng học bộ môn, phòng thí nghiệm thực hành đúng chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sân chơi, bãi tập chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của học sinh. Theo thống kê, trong giai đoạn 2020 - 2025 toàn thành phố cần đầu tư xây dựng 391 phòng học. Riêng trang thiết bị dạy học đảm bảo việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp tương đối đủ và kịp thời. Đối với trang thiết bị dạy học phục vụ cho thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, các trường tự trang bị tương đối đầy đủ từ nguồn kinh phí tự chủ của nhà trường… Tuy nhiên, số lượng máy vi tính, máy tính xách tay, đèn chiếu tại các trường còn rất ít, thiếu đồng bộ, chưa đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác quản lý và hoạt động giáo dục. Việc thực hiện mua sắm tập trung đối với máy vi tính không đảm bảo kịp thời phục vụ công tác quản lý và hoạt động giáo dục của các trường học.