Hãy chọn cách sống cao thượng

Sống cao thượng là một trong những cách sống mà mọi người luôn hướng đến. Sống cao thượng không có nghĩa là bạn phải hy sinh vì người khác một cách mù quáng, thiếu suy nghĩ mà là bạn suy nghĩ, hành động và cảm nhận cuộc sống mang tính nhân văn cao hơn. Và khi đó, bạn đã xây dựng cho mình một chuẩn mực đạo đức, một lối sống hoàn toàn đúng đắn.

Không nhất thiết bạn phải sống hết mình vì những người xung quanh mà là biết sống, chấp nhận một chút thiệt thòi, sẵn sàng tha thứ và bỏ qua cho lỗi lầm của người khác. Cho người khác một cơ hội để sửa sai, chính là chúng ta cho họ một cơ hội vươn lên làm lại cuộc đời. Không chỉ vậy, tâm hồn của chúng ta cũng thấy thanh thản hơn, nếu cứ mãi giữ lấy sự thù hận, oán ghét trong lòng chỉ càng thêm mệt mỏi và đau khổ. Vậy nên, sống phải biết tha thứ, bao dung, đó mới là lối sống của người cao thượng có tấm lòng vị tha. Muốn tha thứ cho một người, bạn chỉ cần trải lòng mình ra, đừng ép bản thân làm điều mình không muốn. Điều đó phải xuất phát từ tấm lòng, như vậy mới đúng là bạn đã tha thứ cho người khác. Khi đã chấp nhận và quyết định tha thứ, bạn đừng để cảm xúc lấn át lý trí để rồi vô tình tạo khoảng cách ngày càng xa. Khi tình cảm không còn, chúng ta hãy buông tay nhau và giải thoát cho nhau, đó cũng là một cách sống cao thượng. Sống trong một môi trường sống cao thượng, những suy nghĩ, thói quen ích kỷ, đố kỵ dần dần được loại bỏ. Người cao thượng sống luôn có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Họ luôn trân trọng, yêu thương và bao dung đối với tất cả mọi người. Họ xem hạnh phúc của người khác cũng là hạnh phúc của mình, thành công của người khác chính là mục tiêu, động lực để họ phấn đấu vươn lên. Vì vậy, họ sống rất lạc quan, yêu đời, tâm trạng lúc nào cũng nhẹ nhàng, thoải mái.

Tình cảm cao thượng làm nên nhân cách cao đẹp của mỗi người. Nếu bạn sở hữu một nhân cách cao thượng, bạn sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái trong tâm trí, trong từng cảm nhận. Sống không nghĩ cho riêng mình mà chỉ nghĩ cho người khác, vượt qua sự ích kỷ của bản thân thì lúc ấy bạn mới có thể rộng lượng với người khác được. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được những giá trị cuộc sống lớn lao hơn, đảm nhận trọng trách lớn hơn. Ngược lại, nếu bạn sống ích kỉ, vô cảm thì cho dù bạn có thành công đến đâu thì rồi cũng bị mọi người xa lánh, ghét bỏ.

Hãy sống cao thượng từ những suy nghĩ, hành động nhỏ nhất trong cuộc sống. Chúng ta hãy cùng nắm tay nhau hướng tới chân- thiện- mỹ trong quan hệ giao tiếp hàng ngày, chấp nhận sự khác biệt để cuộc sống của bạn và tôi ngày càng tốt đẹp hơn .