ĐUA XE F1:

McLaren quyết tâm đánh bại Red Bull

McLaren tuyên bố sẽ tập trung hết sức cho một gói nâng cấp mới trong vài tuần tới với hy vọng san lấp khoảng cách với Red Bull trong cuộc đua phân hạng tại chặng Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới.

Mặc dù Hamilton đã chấm dứt chuỗi chiến thắng liên tiếp của Vettel tại Thượng Hải vừa qua nhờ vào phong độ xuất sắc cộng với chiến thuật hợp lý nhưng chừng đó vẫn chưa thể khiến đội đua hài lòng. Vettel là tay đua giành pole trong ca 3 chặng vừa qua của mùa giải và chiếc RB7 đang sở hữu sức mạnh tuyệt đối tại vòng phân hạng.

Tuy khoảng cách giữ Red Bull và phần còn lại đã được thu hẹp đáng kể trong cuộc đua chính thức nhưng McLaren tuyên bố chừng đó là không đủ để giành chức vô địch cuối mùa. “Chúng tôi phải cải thiện thành tích phân hạng của mình nhằm bắt kịp Red Bull. Chúng tôi muốn dẫn đầu ở cả cuộc đua phân hạng cũng như chính thức. Chúng tôi sở hữu hai tay đua xuất sắc và một đội ngũ kỹ thuật tuyệt vời. Chúng tôi rất tự tin hướng đến chức vô địch cuối mùa.” - Martin Whitmarsh – chủ tịch đội đua phát biểu.

 Hamilton với chức vô địch tại Thượng Hải

McLaren đã sử dụng một hệ thống sàn, khuyếch tán và ống xả mới tại Thượng Hải nhưng Whitmarsh cho rằng cần phải có thêm nhiều cải tiến hơn nữa cho chặng đua tại Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới. “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Chúng tôi đang tập trung phát triển rất nhiều mặt và tùy thuộc vào tình hình cụ thể chúng tôi mới có thể biết mình mang đến những gì vào sáng thứ sáu tại Thổ Nhĩ Kỳ.”.

Nói về cuộc đua đến ngôi vô địch, Whitmarsh tuyên bố mặc dù Red Bull đang sở hữu chiếc xe mạnh hơn nhưng họ cũng đang gặp áp lực rất lớn. “Chúng tôi không để cho họ vượt lên quá xa. Một sự khởi đầu mùa giải không đến nỗi nào. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc phát triển chiếc xe và nếu chúng tôi thành công, chúng tôi có thể cạnh trạnh sòng phẳng với Red Bull. Tuy nhiên, tôi không đánh giá thấp các đội khác vì họ cũng đang nỗ lực hết mình nhằm bắt kịp chúng tôi.”.
 

(Theo Thethao 24h)