Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

(NTO) Sinh ra sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, thế hệ trẻ hôm nay luôn ý thức được rằng để có được thành quả hôm nay, bao lớp cha anh đã hy sinh cả xương máu để giành được độc lập, tự do. Tiếp nối truyền thống ấy, họ đã và đang ra sức thi đua học tập, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương Ninh Thuận giàu và đẹp hơn.

• Trần Diệu Mai (1983), Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần Dược – Vật tư y tế: Sống phải có lý tưởng và ước mơ đẹp

Với tính tình hoạt bát và tự tin, Diệu Mai bộc bạch: “Tuổi trẻ sống phải có lý tưởng và ước mơ đẹp. Lý tưởng và ước mơ ấy phải được xây dựng chính trên công việc hiện tại mình đang làm. Muốn đi đến đích thì phải phấn đấu, không ai trải thảm cho mình. Làm tốt công tác chuyên môn thôi chưa đủ, phải tích cực tham gia phong trào Đoàn và hoạt động cộng đồng. Điều quan trọng là cảm nhận được điều tích cực mà bản thân mình đóng góp từ những hoạt động đó”. Chính vì thế, trong công tác chuyên môn, Diệu Mai luôn hoàn thành ở mức cao nhất, có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm trong cách quản lý, giao dịch đem lại hiệu quả, năng suất cao. Tấm gương Bác sĩ, Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm là thần tượng để Diệu Mai học tập và cống hiến, luôn ý thức sống tốt và coi các thành viên trong cơ quan là gia đình thứ 2 của mình, quan tâm chia sẻ, động viên nhau công việc và cuộc sống.

Làm tốt công tác chuyên môn, trong phong trào Đoàn, tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, Diệu Mai còn là MC nữ số 1 của Đoàn Thanh niên khối Doanh nghiệp tỉnh.

• Hồ Đăng Phúc (1983), cán bộ tín dụng Viettinbank Ninh Thuận: Hạnh phúc được làm việc tại quê hương

Công việc chuyên môn của Đăng Phúc là tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, lên kế hoạch gặp gỡ khách hàng và lập tờ trình giải ngân. Bắt đầu làm việc trong ngành từ năm 2008, Phúc luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình. Với nhiều sáng kiến trong công việc đẩy nhanh tiến độ giao dịch, thẩm định hồ sơ, lập tờ trình giải ngân chính xác, nhanh chóng, Phúc luôn được cơ quan đánh giá cao. Đăng Phúc chia sẻ: “Hạnh phúc nhất là được làm việc phù hợp với sở thích của mình và hơn nữa là được làm việc tại chính quê hương mình, Phúc chỉ mong làm được nhiều việc có ích”.

Phúc xem tham gia hoạt động Đoàn như là một sân chơi lành mạnh, nhiều bổ ích, tạo thêm môi trường cho tuổi trẻ cống hiến. Với trách nhiệm là Phó Bí thư chi đoàn cơ quan, với 32 ĐV-TN, Hồ Đăng Phúc cho rằng, là một cán bộ Đoàn tốt thì phải giỏi công tác chuyên môn và khi đã giỏi công tác chuyên môn, thì hoạt động phong trào mới dễ dàng thuyết phục được đoàn viên tham gia. Với hơn 2 năm trong ngành, năm nào Đăng Phúc cũng được khen thưởng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

• Hà Văn Tâm (1982), Chuyên viên Phòng Công tác, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh niên phải biết cống hiến

Vừa công tác chuyên môn là tham mưu, giúp việc cho Ban Văn hóa, Xã hội của Phòng Công tác, HĐND tỉnh, vừa là thủ lĩnh cơ sở đoàn cơ quan, công việc và hoạt động phong trào Đoàn đòi hỏi Tâm phải sắp xếp kế hoạch một cách khoa học để vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa xây dựng phong trào Đoàn hoạt động vững mạnh. Văn Tâm chia sẻ: “Hoạt động Đoàn hỗ trợ cho công tác chuyên môn và ngược lại. Tâm ưu tiên hoàn thành công việc chuyên môn, nghiên cứu, tìm hiểu các văn bản pháp quy phục vụ công việc, thời gian còn lại Tâm dành cho công tác Đoàn”.

Trong những năm qua, Hà Văn Tâm luôn tích cực tham gia các cuộc thi lớn và đạt nhiều giải cá nhân như các cuộc thi: “Sổ vàng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Cảm nhận về Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”; “Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến”…Trong năm 2011, ngày Tâm được tổ chức cho tham gia khóa học tiếng Anh ở nước ngoài và dự định sẽ dành thời gian cho khóa học Thạc sĩ Hành chính công.