Đoàn kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Ngày 7-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức buổi làm việc với Đoàn Kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh theo quyết định của Bộ GD&ĐT, gồm Trường Đại học An ninh nhân dân và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2020 tỉnh tham dự buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, năm nay, toàn tỉnh có 5.757 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh thành lập 14 điểm thi với 248 phòng thi, 17 phòng chờ và 28 phòng thi dự phòng đặt tại 6 huyện, thành phố. Đến thời điểm này, công tác chuẩn điều kiện, phương án tổ chức kỳ thi được ngành GD&ĐT, các sở, ngành, địa phương chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng. Công tác triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ làm công tác thi được triển khai nghiêm túc, kịp thời, đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2020 tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đến các thành viên Đoàn Kiểm tra tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác phòng chống dịch COVID-19, cũng như những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và khô hạn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là kỳ thi quan trọng, được Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, chất lượng. Đây cũng là kỳ thi được tổ chức trong bối cảnh xảy ra dịch COVID-19 ở một số tỉnh, thành phố và tình hình khô hạn tại địa phương vẫn còn tiếp diễn. Vì vậy, để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, thông suốt, đạt kết quả, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD&ĐT, các sở, ngành, địa phương chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng các điều kiện, phương án, giải pháp phòng chống, dịch bệnh và có phương án dự phòng. Từ nay cho đến ngày tổ chức kỳ thi, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở ngành, địa phương tiếp tục rà soát, chuẩn bị tốt hơn nữa các điều kiện, phương án, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện nghiêm túc quy chế thi, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tạo môi trường, tâm lý tốt nhất cho thí sinh tham gia dự thi. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí gửi lời cảm ơn và mong muốn các thành viên trong Đoàn làm việc công tâm, phối hợp chặt chẽ với tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ, tổ chức kỳ thi thành công tốt đẹp.

Thay mặt Đoàn Kiểm tra, đồng chí Lê Hoàng Ngân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học An ninh nhân dân, Trưởng đoàn Kiểm tra đánh giá công tác chuẩn bị các điều kiện, phương án tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh chu đáo, đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn trong kỳ thi chủ động, tích cực. Đồng chí cho biết, các thành viên trong Đoàn được lựa chọn từ lãnh đạo các phòng, khoa, sĩ quan chính quy của đơn vị. Các thành viên trong Đoàn nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ; phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2020 tỉnh, Sở GD&ĐT tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên tinh thần xây dựng nhằm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 trên địa bàn tỉnh nghiêm túc, an toàn, thành công tốt đẹp.