Ý kiến góp ý vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại tá Nguyễn Đình Sơn, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân tỉnh: Qua nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, bản thân tôi nhận thấy dự thảo báo cáo được chuẩn bị công phu, chặt chẽ, có tính tổng kết, khái quát cao; đánh giá toàn diện, khách quan, trung thực, sát tình hình thực tế của địa phương; đã làm rõ những ưu điểm, thành tựu nổi bật trong giai đoạn 2015-2020, đồng thời với tinh thần “tự soi”, “tự sửa” dự thảo thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực. Việc lựa chọn chủ đề đại hội đã thể hiện được tư duy, tầm nhìn chiến lược, nêu bật được những mục tiêu lớn và phương hướng cơ bản, thể hiện được quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, tôi kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIV sẽ tiếp tục định hướng sự phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ 2020-2025, đề ra nhiều giải pháp mang tính then chốt, đột phá. Cùng với đó, những thế mạnh mà tỉnh đã đạt được thời gian qua sẽ được phát huy hơn nữa, là nguồn động lực lớn thúc đẩy sự phát triển, giúp địa phương vươn lên là một trong những tỉnh phát triển trong khu vực.

Đối với lĩnh vực quốc phòng-an ninh, Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới cần quan tâm hơn nữa trong việc giáo dục, nâng cao nhận thức cho các ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh về vai trò, trách nhiệm đối với nhiệm vụ chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đặc biệt là tập trung lãnh đạo toàn diện, cụ thể việc xây dựng và phát huy các tiềm lực trong khu vực phòng thủ, xây dựng tỉnh thành khu vực phòng thủ vững chắc; quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 57-KL/TW ngày 16-9-2019 của Bộ Chính trị về kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế, kinh tế với quốc phòng, an ninh; gắn xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc; xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; nâng cao sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang địa phương.

Hòa thượng Thích Hạnh Thể, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh: Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đang diễn ra trong không khí đầy tin tưởng và phấn khởi. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là dịp thu nhận nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng và trí tuệ vào văn kiện của Đại hội Đảng bộ tỉnh, quyết định đến sự phát triển của địa phương trong giai đoạn tới. Do đó, việc lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân cho văn kiện của Đảng vừa mang tính tổng kết, đánh giá, vừa dân chủ, công khai, minh bạch những thành tựu đạt được, những mặt hạn chế, tồn tại trong lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh suốt một nhiệm kỳ qua.

Đối với Phật giáo chúng tôi, đã và đang đồng hành với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong các phong trào thi đua yêu nước và an sinh xã hội. Với niềm tin tưởng và kỳ vọng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV sẽ thành công tốt đẹp, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đột phá và mang tính khả thi cao để đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Chúng tôi cũng tâm niệm, ngay khi có nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ lãnh đạo giáo hội tỉnh nhà, đưa nghị quyết đó đến từng tăng ni, phật tử trong toàn tỉnh, góp phần phát triển mọi nguồn kinh tế, giữ vững an ninh trật tự và đẩy mạnh an sinh xã hội, xây dựng quê hương Ninh Thuận giàu đẹp, văn minh.