Khẩn trương chấn chỉnh, tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người ngay trong ngày 28-3

Ngày 28-3, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký thay Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn hỏa tốc số 988/UBND-VXNV gửi UBND các huyện, thành phố yêu cầu khẩn trương chấn chỉnh, tạm dừng ngay các hoạt động tụ tập đông người trên địa bàn tỉnh.

Nội dung công văn nêu rõ, ngày 27-3, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 957/UBND-VXNV và Công văn 986/UBND-VXNV về thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19; trong đó có nội dung dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao nơi công cộng, các quán ăn, quán cà phê…và không tụ tập trên 10 người tại các khu vực cộng cộng… Tuy nhiên, sáng ngày 28-3, qua kiểm tra vẫn còn tình trạng tụ tập đông người tại khu vực bãi biển, quảng trường; vẫn còn một số quán ăn, quán cà phê mở cửa đón khách.

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm nội dung Công văn số 957/UBND-VXNV và Công văn 986/UBND-VXNV ngày 27-3 của UBND tỉnh. Tổ chức kiểm tra thực tế và chỉ đạo chấn chỉnh ngay trong ngày 28-3-2020; đóng cửa các dịch vụ tắm nước ngọt, giữ xe, buôn bán hàng rong và không tụ tập đông người tại khu vực bãi biển. Tuyên truyền, đặt biển báo hướng dẫn, vận động người dân không tụ tập đông người tại khu vực công cộng như bãi biển, quảng trường; khi cần thiết ra ngoài phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc; các tổ dân phố, tổ nhân dân tự quản tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của địa phương (nếu có); thành lập các tổ trực thường xuyên tại các điểm có nguy cơ tập trung người để hướng dẫn, vận động Nhân dân.

Địa phương nào nếu vẫn còn tình trạng tụ tập đông người trên địa bàn thì Chủ tịch UBND địa phương đó chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.