Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo qua các trang mạng xã hội

Ngày 5-2, Cơ quan CSĐT Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm nhận được tin báo của bà L.T. Hoa, ở phường Phủ Hà về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 81.150.000 đồng.

Quá trình xác minh, được biết do thường xuyên giao dịch với một ngân hàng thương mại trên địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm nên bà Hoa quen biết với anh Việt Anh là nhân viên ngân hàng này và thường xuyên nhờ anh thực hiện một số giao dịch. Chiều ngày 5-2, bà Hoa nhận được tin nhắn từ một tài khoản Zalo (chưa phải là bạn bè) mang tên Việt Anh, nội dung về việc Ngân hàng có chương trình khuyến mãi khi mở dịch vụ chuyển tiền trực tuyến, khuyên bà Hoa mở, sau đó yêu cầu bà Hoa chụp hình thẻ ATM và cung cấp mã số OTP (one time password). Do nghĩ người nhắn tin đến là nhân viên ngân hàng đã thường xuyên giao dịch với mình nên bà Hoa tin tưởng và cung cấp những thông tin mà người này yêu cầu. Sau khi nhận được những thông tin từ bà Hoa, đối tượng thực hiện chuyển tiền nhiều lần từ tài khoản của bà Hoa đến các tài khoản của ngân hàng khác với tổng số tiền 81.150.000 đồng.

Qua sự việc trên, Cơ quan CSĐT Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm khuyến cáo người dân không cung cấp các thông tin cá nhân cho người lạ, đặc biệt không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai. Cảnh giác khi liên lạc trên các trang mạng xã hội, nhắn tin SMS, chỉ thực hiện các giao dịch khi xác định đúng là người thân, bạn bè của mình sau khi kiểm chứng trực tiếp.