Các lực lượng tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự những ngày giáp tết

Sau một năm tất bật, mọi người đều mong muốn gia đình quây quần bên nhau hoặc đưa nhau đi thưởng thức các hoạt động Văn hóa- Văn nghệ đón chào năm mới thì đây cũng là lúc cán bộ chiến sĩ công an triển khai lực lượng thành lập các chốt kiểm soát và tuần tra trên các tuyến đường để giữ gìn an ninh trật tự cho nhân dân vui xuân, đón Tết.

Theo các chiến sỹ cảnh sát công an, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh ngay từ những ngày giáp tết các đơn vị Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát 113 đã huy động 100% quân số để tổ chức tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm để phân làn, phân luồng đảm bảo giao thông không bị ùn tắc; tổ chức kiểm tra đo nồng độ còn theo nghị định 100 của Chính phủ, đồng thời tăng cường tuần tra trên các tuyến đường để phát hiện, ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, tổ chức đua xe gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng CSGT thành phố nhắc nhở người lái xe đi ngược đường.

Có mặt tại Quãng trường 16/4, ngay từ 17h00, các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự đã tổ chức ra quân đảm bảo an ninh trật tự trong đêm giao thừa tại các địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa- Văn nghệ và đặc biệt là khu vực Quãng trường, nơi tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, chào đón năm mới Canh Tý 2020. Đại úy Lê Minh Tuấn, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an thành phố PR-TC cho biết: thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh những ngày qua các đội đã chia ca để tuần tra, kiểm soát trên mọi tuyến đường. Đặc biệt, trong 2 đêm 29-30 tết người dân đã hoàn thành việc sửa soạn nhà cửa nên thường đổ xô về khu vực trung tâm để vui xuân nên lượng người ở các địa phương trong tỉnh đổ về thành phố PR-TC và khu vực Quảng trường để đón giao thừa rất đông nên việc ứng trực 100% quân số và triển khai các giải pháp chốt chặn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông sẽ góp phần hạn chế các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý các đối tượng thanh thiếu niên sử dụng mô tô càn quấy, tụ tập gây rối để hạn chế mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Theo ghi nhận, từ 20h trở đi dòng người đổ về trung tâm Thành phố PR-TC mỗi lúc một đông. Những cán bộ, chiến sỹ thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an thành phố PR-TC phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ các phường triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân xem bắn pháo hoa, đón giao thừa. Bà Nguyễn Thị Huệ, thành phố PR-TC cho biết: Những ngày qua nhờ có bóng dáng của các lực lượng công an tuần tra chốt chặn trên các tuyến đường nên tình trạng thanh niên chạy xe nẹt pô, lạng lách đánh võng khu vực trên địa bàn thành phố không thấy xảy. Bà cũng mong muốn đêm giao thừa sẽ diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, an toàn cho bà con đi vui xuân thưởng ngoạn.

Năm 2019, Ninh Thuận hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu, kế hoạch của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND đề ra. Trong niềm vui thắng lợi, nhân dân trong tỉnh đang hân hoan, phấn khởi chào đón một mùa Xuân mới với một khí thế mới. Trong không khí ấm áp của mùa xuân, nhà nhà đang quay quần trong khí đoàn viên thì những chiến sỹ cuả các lực lượng Công an vẫn đang thầm lặng tuần tra trên mọi tuyền đường để đảm bảo an toàn cho người dân trong việc vui xuân, đón tết với phương châm “ Niềm vui và hạnh phúc của nhân dân cũng là niềm vui và hạnh phúc của chính mình”.