Đại sứ Hàn Quốc khẳng định nỗ lực đóng góp cho Việt Nam như HLV Park Hang-seo

Chiều nay (22/11), đến chào Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp có nhiệm kỳ công tác mới, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Noh-wan khẳng định, sẽ thúc đẩy đầu tư của Hàn Quốc vào miền Trung Việt Nam, khu vực gặp nhiều khó khăn trong phát triển.

Hoan nghênh Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, quan hai nước đang phát triển tốt đẹp; mong muốn Đại sứ đóng góp đưa quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc lên tầm cao mới. Cho biết chuẩn bị có chuyến thăm Hàn Quốc, dự Hội nghị ASEAN-Hàn Quốc, Mekong-Hàn Quốc, Thủ tướng bày tỏ, điều này thể hiện tình cảm và sự coi trọng quan hệ hợp tác với Hàn Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Noh-wan - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng, Đại sứ nhìn nhận, quan hệ hai nước đang phát triển tốt hơn bao giờ hết. Điều đó là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam.

Ông chúc mừng Việt Nam về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua, khẳng định, trong nhiệm kỳ của mình, sẽ nỗ lực đóng góp vào sự phát triển này.

Nhấn mạnh Hàn Quốc coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng, Đại sứ hy vọng, quan hệ hai nước sẽ lên tầm cao mới khi hai bên đang nỗ lực đạt mục tiêu 100 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương vào năm 2020.

Theo Đại sứ, hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đang rất sôi nổi. Ông mong Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo thuận lợi cho các dự án của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ông cho biết vừa có cuộc làm việc với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và được biết, năm 2019, dự kiến lượng khách du lịch hai nước sang thăm lẫn nhau sẽ đạt 5 triệu lượt. Mỗi tháng có gần 200 chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Cho rằng giao lưu nhân dân ngày càng gia tăng, không tránh khỏi phát sinh vấn đề nhưng Đại sứ khẳng định, Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực giảm thiểu các vấn đề này.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cho biết một số công việc trọng tâm trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ nhấn mạnh, sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam trong năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào năm 2020.

Ông sẽ thúc đẩy đầu tư của Hàn Quốc vào khu vực miền Trung Việt Nam khi đầu tư của Hàn Quốc vào đây chỉ chiếm 6% tổng đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam. Việc Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt-Hàn được tổ chức tại Quảng Nam vào ngày 9/11 vừa qua là bước khởi đầu nhằm phát triển khu vực miền Trung trong khuôn khổ hợp tác hai nước.

Bày tỏ vui mừng khi thấy người dân Việt Nam ngày càng thịnh vượng, HLV Park Hang-seo có nhiều đóng góp cho sự phát triển bóng đá của Việt Nam, Đại sứ khẳng định, sẽ cố gắng hết mình đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam, như HLV Park Hang-seo.

Ghi nhận ý kiến của Đại sứ, Thủ tướng bày tỏ ủng hộ chính sách hướng Nam của Hàn Quốc; nhấn mạnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân, văn hóa, lao động giữa hai bên, trong đó, tiếp tục quan tâm, tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng cũng mong muốn Đại sứ đóng góp vào việc cân bằng cán cân thương mại song phương.

Theo www.chinhphu.vn