Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019

Thưa đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan và các doanh nghiệp!

Phát huy truyền thống nhân ái, yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự hưởng ứng của đồng bào, cán bộ, chiến sỹ trong tỉnh cũng như các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước thông qua phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng sự giúp đỡ hỗ trợ của từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và của cộng đồng với nhiều hình thức thiết thực đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa “Nhà Đại đoàn kết”, giúp vốn sản xuất, hỗ trợ con giống,...giúp cho người nghèo có nhà, có vốn sản xuất và có việc làm tạo thêm thu nhập ổn định, làm tiền đề giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, đây cũng là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc góp phần không nhỏ vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo của tỉnh nhà. Từ năm 2018 đến nay Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã xây dựng sửa chữa 720 nhà Đại đoàn kết với số tiền trên 10,8 tỷ đồng, thực hiện chương trình an sinh xã hội Ban vận động quỹ các cấp đã vận động các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị hỗ trợ 45 nhà Tình Thương trị giá 2,25 tỷ đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh, học sinh nghèo hiếu học, tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán hơn 120 nghìn suất với tổng số tiền trên 38 tỷ đồng. Đồng thời, từ nguồn cứu trợ tỉnh Ban vận động quỹ đã kịp thời xây dựng, sửa chữa 308 nhà bị hư hỏng, xuống cấp với số tiền hơn 7,5 tỷ đồng,...

Để vươn lên thoát nghèo bền vững, ngoài sự phấn đấu của gia đình và bản thân thì đồng bào nghèo đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng và xã hội. Đến nay toàn tỉnh còn hơn 5.000 hộ đang khó khăn về nhà ở, sống trong những căn nhà tạm, xuống cấp, hư hỏng và đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Họ rất cần những tấm lòng cảm thông và nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng chia sẻ giúp đỡ, để họ vơi bớt những khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” năm 2019. Thay mặt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tôi kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hãy tích cực tham gia đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chung tay, góp sức giúp đỡ cho người nghèo trong tỉnh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chân thành ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” năm 2019.

Xin trân trọng cám ơn!

Kinh phí ủng hộ đề nghị quý đơn vị chuyển vào tài khoản:

Quỹ Vì người nghèo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Số Tài khoản: 3761.0.9023801.91046;

Mã QHNS: 9023 801, Mã CTMT: 91046; Mở tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Ninh Thuận.

Phan Hữu Đức- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh