Khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam

Ngày 10-7, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã báo cáo tiến độ thực hiện việc giải phóng, bàn giao mặt bằng, đề xuất hướng giải quyết các vướng mắc như di dời cơ sở hạ tầng, đo đạc kiểm đếm các công trình dân sinh, đất rừng và phương án hướng tuyến cho phù hợp; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh và các cấp liên quan hỗ trợ, có hướng chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao trách nhiệm của các địa phương và cơ quan chức năng trong triển khai công việc, qua đó đề nghị các địa phương cần tiếp tục triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa trên cơ sở nguyên tắc khẩn trương nhưng đúng luật định; có kiến nghị cụ thể để UBND tỉnh xem xét trình các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ giải quyết có tính khả thi cao. Đơn vị tư vấn cần xem xét kỹ phương án để người dân dọc tuyến đảm bảo an sinh, ổn định lâu dài và có sự thống nhất chung đảm bảo tính hợp lý, đồng bộ và khoa học. Các đơn vị thẩm định hồ sơ cần khẩn trương và ưu tiên giải quyết cho các địa phương để đảm bảo tính kịp thời. Hàng tháng duy trì họp Ban chỉ đạo dự án để tăng cường sự phối hợp xử lý của các đơn vị liên quan. Phấn đấu đến 30-10-2019, hoàn thành việc bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công theo kế hoạch.