Phát hiện, xử lý 2 đối tượng dán tờ rơi cho vay tiền trái phép

Khoảng 17g ngày 26-6, trong lúc tuần tra kiểm soát địa bàn, Công an phường Phước Mỹ ( Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đã phát hiện 2 thanh niên đang dán tờ rơi “cho vay trả góp” trái phép trên địa bàn phường.

Qua làm việc, 2 thanh niên khai nhận tên Đỗ Đức Long, sinh năm 1996 và Phạm Đình Đức, sinh năm 1997 từ Hải Phòng vào Ninh Thuận cách đây khoảng 3 tháng để hành nghề cho vay tiền. Hàng ngày, 2 đối tượng đi dán các tờ thông báo cho vay tiền không thể chấp trên các tường, cột điện… để thu hút người vay. Kiểm tra mô tô của 2 đối tượng đang sử dụng, cơ quan công an phát hiện và tạm giữ 3 điện thoại di động, 5 tờ rơi thông báo cho vay tiền không thế chấp và 1,5 triệu đồng.

Thời gian gần đây, các đối tượng cho vay tiền đã thay đổi phương thức hoạt động. Đó là khi có người hỏi vay tiền, các đối tượng tới tận nhà lấy hộ khẩu và CMND bản gốc chứ không phải bản photo như trước, đồng thời không giao tiền ngay lúc đó mà hẹn ngày hôm sau sẽ giao tiền tại một địa điểm khác để tránh sự theo dõi, phát hiện của cơ quan công an. Đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn trên của các đối tượng.