Gặp mặt cán bộ lãnh đạo ngành Thủy sản Ninh Thuận qua các thời kỳ

(NTO) Nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Thuỷ sản Việt Nam (1/4/1959 – 1/4/2019), ngày 29-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức buổi gặp mặt cán bộ lãnh đạo ngành Thủy sản Ninh Thuận qua các thời kỳ. Đến dự có các đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Xuân Hòa, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN&PTNT, các đơn vị trực thuộc sở và 40 đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo ngành Thủy sản qua các thời kỳ.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo ngành Thủy sản qua các thời kỳ. Ảnh: B.T

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của cán bộ, công chức, viên chức ngành Thủy sản tỉnh nhà qua các thời kỳ. Từ điểm xuất phát thấp, lạc hậu, qua 27 năm, ngành Thủy sản tỉnh đã liên tục phát triển đúng mục tiêu, định hướng. Năng lực tàu cá từ 1.022 chiếc vào năm 1992 đã tăng lên 2.505 chiếc (năm 2018) với tổng công suất 415.937 CV, trong đó có 564 chiếc khai thác ở các vùng biển xa (Trường Sa và DK1). Nuôi trồng thủy sản đã quy hoạch, đầu tư hạ tầng các vùng sản xuất tập trung gắn với phát triển du lịch. Sản xuất giống thủy sản từ chỗ chưa có đã hình thành trung tâm sản xuất giống chất lượng cao của cả nước, xây dựng được thương hiệu “Tôm giống Ninh Thuận” với sản lượng 31,13 tỷ con vào năm 2018. Nhằm phát huy những thành tựu đạt được, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ, công chức, viên chức ngành Thủy sản và ngư dân tỉnh nhà tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất thủy sản năm 2019 và mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra đến năm 2020.

Tại buổi họp mặt, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo ngành Thủy sản tỉnh qua các thời kỳ đã phát biểu ôn lại kỷ niệm trong những năm đầu hoạt động khi mới tái lập tỉnh. Các đồng chí bày tỏ tình cảm phấn khởi của mình trước những đổi thay của ngành Thủy sản 27 năm qua, đóng góp các ý kiến thiết thực cho hoạt động của ngành hiện nay và đề xuất UBND tỉnh quan tâm, hỗ trợ cho ngành làm tập Kỷ yếu ghi nhận lại dấu ấn từng thời kỳ.