Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với UBND tỉnh

Ngày 19-12, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và đồng chí Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kiểm tra thực địa và làm việc về một số dự án phòng chống sạt lở bờ biển tại tỉnh ta. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng tham dự có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

 

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học,
Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn về thực trạng hệ thống đê điều trên địa bàn tỉnh và đề xuất các vị trí trọng điểm cần thiết phải xử lý cấp bách để hệ thống đê đảm bảo an toàn, phòng chống bão, lũ năm 2019 và những năm tiếp theo. Theo đó, để giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản, tạo điều kiện cho nhân dân yên tâm sản xuất, sinh sống, UBND tỉnh rà soát, kiến nghị danh mục các công trình đề nghị Trung ương ưu tiên bố trí kinh phí khắc phục tình hình sạt lở bờ biển và bồi lắp cửa sông như: Kè chống sạt lở bờ biển, bảo vệ khu dân cư thuộc xã Nhơn Hải đến xã Thanh Hải (Ninh Hải); kè chống sạt lở bờ biển thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải (Ninh Hải); sửa chữa nâng cấp đê, kè biển Phú Thọ- Đông Hải, cửa sông Cái Phan Rang; kè bảo vệ thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh (Thuận Nam), với tổng kinh phí ước tính gần 440 tỷ đồng…

Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn kiểm tra thực địa tại thôn Khánh Nhơn, xã Nhơn Hải (Ninh Hải).
 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đánh giá cao tinh thần chủ động, triển khai khắc phục kịp thời sự cố bị sạt lở bờ biển vừa qua; đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh và sẽ báo cáo với Quốc hội. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu UBND tỉnh khẩn trương hoàn chỉnh báo cáo, trình hồ sơ các dự án, thủ tục đúng quy định; chú trọng đề xuất những công trình cấp bách, có nguy cơ đe dọa đến tính mạng, tài sản của người dân thì ưu tiên thi công sớm; tập trung nghiên cứu, tính toán, xây dựng các giải pháp kỹ thuật cụ thể, gắn với đầu tư kinh phí phù hợp để công trình bảo đảm chất lượng, sử dụng lâu dài, an toàn trong phòng chống bão, lũ tại địa phương.

Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn kiểm tra thực địa tại thôn Phú Thọ, phường Đông Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

* Trước đó, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến kiểm tra thực địa một số điểm sạt lở bờ biển tại các thôn: Khánh Nhơn, xã Nhơn Hải (Ninh Hải); Hải Chữ và Phú Thọ, phường Đông Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm); Lạc Sơn, xã Cà Ná (Thuận Nam).