UBND tỉnh Ninh Thuận ký hợp tác tuyên truyền với Đài Tiếng nói Việt Nam

Ngày 12-12, tại TP. Hà Nội, UBND tỉnh và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức lễ ký kết hợp tác tuyên truyền giai đoạn 2019-2022. Dự lễ ký kết có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành tỉnh Ninh Thuận và lãnh đạo các đơn vị của VOV.

Lễ ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp giữa Ninh Thuận và VOV trong công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền, đảm bảo chính xác, kịp thời, hiệu quả, phục vụ nhiệm vụ chính trị của hai đơn vị. Theo thỏa thuận, UBND tỉnh sẽ tạo thuận lợi cho phóng viên VOV tác nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Chủ động cung cấp thông tin cho VOV về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch và các hoạt động cần thiết trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ VOV tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm trao đổi nghiệp vụ tại địa phương. VOV sẽ xây dựng và triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch tuyên truyền quảng bá về tỉnh Ninh Thuận; những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN của tỉnh đúng định hướng, đầy đủ, khách quan, toàn diện. Hỗ trợ tỉnh tuyên truyền về các sự kiện, hoạt động chính trị- văn hóa lớn của tỉnh từ nay đến năm 2022 trên các kênh sóng phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử của VOV. VOV cũng sẽ hỗ trợ tỉnh nâng cao năng lực sản xuất và phát sóng các chương trình phát thanh, đặc biệt là chương trình tiếng Chăm trên địa bàn tỉnh và lân cận. Đồng thời phối hợp với các cơ quan của tỉnh giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư, xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, VOV cũng hỗ trợ trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên cho các cơ quan Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc VOV cho biết, hiện nay đơn vị có 8 kênh phát thanh quốc gia, phát 13 thứ tiếng nước ngoài và 13 thứ tiếng dân tộc thiểu số, trong đó có tiếng Chăm; có 17 kênh truyền hình; 2 báo điện tử và 1 ấn phẩm báo in. VOV có 6 cơ quan thường trú trong nước và 12 cơ quan thường trú nước ngoài. VOV là một trong những cơ quan báo chí hàng đầu của cả nước. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ khẳng định: “Việc ký kết hợp tác tuyên truyền giữa VOV và tỉnh Ninh Thuận giúp hai bên tăng thêm sự hiểu biết, tình cảm và trách nhiệm đối với nhau. Chúng tôi nghĩ là mỗi bước đi của Ninh Thuận thì chắc chắn sẽ có sự đồng tình, sự hậu thuẫn của VOV cũng như mỗi bước đi của VOV có sự ủng hộ, giúp đỡ của tỉnh Ninh Thuận. Qua đó tăng thêm mối quan hệ hợp tác của VOV với tỉnh Ninh Thuận nhiều mặt giữa hai bên ngày càng tốt đẹp, ngày càng gắn bó và hiệu quả. VOV sẽ cố gắng phối hợp thường xuyên để kịp thời đưa đến công chúng những thông tin chính xác, đồng hành cùng sự phát triển của Ninh Thuận”.

Lễ ký kết hợp tác tuyên truyền giữa UBND tỉnh Ninh Thuận và VOV.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Ninh Thuận tuy là tỉnh còn khó khăn nhưng những năm vừa qua tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn đạt cao nhất trong khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Năm 2018, 15/15 chỉ tiêu phát triển KT-XH, QP-AN đạt và vượt kế hoạch đề ra; thu hút đầu tư vào tỉnh ngày càng tăng. Tỉnh đang cải thiện môi trường đầu tư để thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với tỉnh. Vì vậy, công tác giới thiệu, thông tin tuyên truyền đến các nhà đầu tư trong nước và quốc tế về tỉnh Ninh Thuận là rất quan trọng. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh đánh giá cao những đóng góp của báo chí nói chung, trong đó có VOV trong thời gian qua đã kịp thời thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về các nội dung chỉ đạo điều hành của tỉnh, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội cùng chung tay xây dựng, bảo vệ và phát triển của Ninh Thuận; đặc biệt báo chí đã tích cực giới thiệu, quảng bá hình ảnh Ninh Thuận đến độc giả trong và ngoài nước, góp phần tạo điều kiện và cơ hội để Ninh Thuận đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển. Việc ký kết với VOV với đầy đủ 4 loại hình báo chí với độ phủ rộng cả trong nước và quốc tế thì đây là niềm vui, niềm cổ vũ cho Ninh Thuận vượt lên khó khăn, thách thức trong thời gian tới để tỉnh vươn lên đạt được những kết quả cao hơn. Thời gian tới, hai bên cùng đẩy mạnh hơn nữa phối hợp thông tin truyền thông về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, đồng thời quảng bá hình ảnh Ninh Thuận đến khán thính giả của VOV, người dân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ninh Thuận sẽ tạo mọi điều kiện để VOV tác nghiệp hoạt động hiệu quả tại Ninh Thuận”.