13 năm tù giam cho kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 12-12, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Nguyễn Tuấn Tiến Đạo, sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú tại Quận 4, TP.Hồ Chí Minh.

Theo cáo trạng, cuối năm 2016, qua giới thiệu của bạn bè, Đạo đã quen biết với chị Nguyễn Thị Xuân Thủy, trú phường Mỹ Hải (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm). Biết chị Thủy đang có nhu cầu mua ô tô để kinh doanh, Đạo khoe có quen với Công an quận Bình Thạnh và thông qua mối quan hệ này sẽ giúp chị Thủy mua xe.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Tiến Đạo tại phiên tòa.

Vào tháng 2 và tháng 5 năm 2017, Đạo nói với chị Thủy có 2 đợt thanh lý 8 ô tô với tổng trị giá 1,170 tỷ đồng. Tin lời Đạo, chị Thủy đã nhiều lần chuyển tiền cho Đạo với tổng số tiền hơn 1,270 tỷ đồng để mua xe và làm các thủ tục giấy tờ. Để tạo niềm tin cho chị Thủy, Đạo đã nhiều lần thuê xe ở TP.Hồ Chí Minh đưa về Ninh Thuận giao cho chị Thủy, nhưng trong thời gian 1 tháng Đạo lại yêu cầu chị Thủy trả xe để hoàn tất thủ tục giấy tờ, nhưng thực chất là đã hết hạn hợp đồng thuê xe.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Tiến Đạo, 13 năm tù giam, đồng thời trả lại cho chị Thủy số tiền 1,270 tỷ đồng.