Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018- 2023

Ngày 26-10, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018- 2023. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 84 đại biểu chính thức đại diện cho 446 hội viên Hội BTBNN tỉnh.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2013- 2018, Hội BTBNN tỉnh huy động các nguồn lực được hơn 60 tỷ đồng giúp các BNN, gia đình nghèo có điều kiện chữa bệnh, vươn lên ổn định cuộc sống. Điển hình vận động các nhà tài trợ và phối hợp với các cơ sở y tế mổ tim cho 183 BNN, với chi phí 17,3 tỷ đồng nâng số bệnh nhân được mỗ tim trong 10 năm qua lên 422 người; phẫu thuật đục thủy tinh thể, mổ mộng mắt cho trên 2.500 BNN, với kinh phí 2,6 tỷ đồng; hỗ trợ trên 955.000 suất ăn cho BNN với kinh phí 9,6 tỷ đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 276.161 lượt bệnh nhân, với kinh phí 17,5 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 50.290 lượt người nghèo sinh sống ở vùng hạn hán, bão lũ, trị giá 10,8 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới 19 căn nhà ở cho người nghèo, với kinh phí 950 triệu đồng…Các hoạt động từ thiện nhân đạo của Hội góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà đánh giá cao.

Các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy,
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh
tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Ảnh: V.M

Trong nhiệm kỳ 2018- 2023, Hội BTBNN tỉnh tiếp tục làm cầu nối để các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái hỗ trợ giúp đỡ BNN, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phấn đấu nâng số bệnh nhân nghèo, người nghèo được chăm sóc qua các chương trình hoạt động của hội tăng 10% so với nhiệm kỳ trước; ưu tiên chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em, phẫu thuật mắt, phẫu thuật cho trẻ bị khuyết tật, dị tật. Hội BTBNN phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc thực hiện chương trình nhân đạo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các chương trình hoạt động nhân đạo của Hội BTBNN tỉnh trong nhiệm kỳ 2013- 2018 đã ghi dấu ấn đậm nét trong thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội BTBNN tỉnh phát huy hơn nữa tính chủ động trong kêu gọi vận động kinh phí, quan tâm xây dựng tổ chức hội, nghiên cứu các hoạt động có doanh thu để gây quỹ Hội. UBND tỉnh luôn quan tâm đồng hành tạo điều kiện thuận lợi cho hội tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2018- 2023. Đồng chí kêu gọi các doanh nhân, các tấm lòng nhân ái ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, bệnh nhân nghèo.

Đại hội đã bầu 19 đại biểu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới; bà Hoàng Thị Út Lan được Đại hội bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội BTBNN tỉnh nhiệm kỳ 2018- 2023. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác đóng góp từ thiện nhiệm kỳ II, giai đoạn 2013- 2018.