UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Crystal Bay về các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 27-9, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần Crystal Bay để nghe báo cáo phương án quy hoạch, kiến trúc của các dự án được đơn vị dự kiến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Qua nghiên cứu vị trí, địa hình và cơ hội về phát triển du lịch của Ninh Thuận, Công ty Cổ phần Crystal Bay dự kiến sẽ đầu tư 3 dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn, hiện đại tại tỉnh gồm: Dự án Sunbay Park Hotel&Resort; Dự án Ninh Chữ Sailing Bay và Dự án Khu du lịch Bãi Cóc trong-Bãi Cóc ngoài. Trong đó, Sunbay Park Hotel&Resort là một trong những dự án mang điểm nhấn của tỉnh, nhà đầu tư dự kiến sẽ xây dựng tòa nhà khách sạn thương mại 5 sao, với quy mô 55 tầng, có sức chứa 3.300 phòng. Bên cạnh đó, các dự án cũng sẽ kết hợp xây dựng thêm nhiều khu nghỉ dưỡng, công viên nước, khu vui chơi dịch vụ mang tính hiện đại kết hợp với nhiều nét văn hóa truyền thống mang bản sắc dân tộc của tỉnh, phục vụ không chỉ khách du lịch ngoài tỉnh mà còn cho cộng đồng nội tỉnh.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: N.S

Từ ý kiến, quan điểm đóng góp của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng ý với ý tưởng phương án quy hoạch các dự án du lịch mà chủ đầu tư đưa ra. Đồng thời đề nghị nhà đầu tư cần nghiên cứu và thống nhất lại một số điểm trong quy hoạch các dự án liên quan đến vấn đề đánh giá tác động môi trường; quy hoạch giao thông; vấn đề xã hội hóa khi xây dựng mở rộng khu công viên biển trong dự án Sunbay Park Hotel&Resort phải tính đến lợi ích chung của cộng động; tính khả thi của các dự án và cam kết tiến độ hoàn thành khi các dự án được thông qua.