Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Ninh Hải

(NTO) Ngày 25-9, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Ninh Hải về việc thống nhất danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện.

Ninh Hải có lợi thế về phát triển du lịch, nuôi trồng thủy sản. Việc xác lập, thống nhất danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang tính cấp thiết, giúp địa phương khai thác và tối đa tiềm năng sẵn có. Hiện tại, trên địa bàn có 21 dự án kêu gọi đầu tư nằm trong danh mục; trong đó, có 9 dự án xây dựng các khu thương mại, dịch vụ; 4 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; 6 dự án bất động sản. Tại buổi làm việc, các đại biểu phân tích các yếu tố thuận lợi và khó khăn của các dự án trong danh mục và đề xuất kêu gọi thêm một số dự án mới.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện phối hợp với các sở, ngành rà soát tổng thể các dự án nhằm phân định rõ ranh giới, thực trạng và tính khả thi của từng dự án kêu gọi đầu tư; trong đó, chú trọng quy hoạch Cụm Công nghiệp Tri Hải; Khu du lịch sinh thái kết hợp nuôi trồng thủy sản bền vững Đầm Nại; xây dựng hệ thống các bến thủy nội địa. Đồng chí đề nghị việc xác lập các dự án trong danh mục phải có tính khả thi cao và đúng với định hướng phát triển chung của tỉnh, tránh chồng chéo; hồ sơ danh mục kêu gọi đầu tư đảm bảo tính chính xác, thông tin đầy đủ về mặt thể chế, chính sách, lợi thế cạnh tranh của từng loại hình.