Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất vụ mùa ứng phó với hạn hán ở các địa phương

(NTO) Ngày 25-9, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ mùa năm 2018 ứng phó với hạn hán ở các huyện Ninh Hải, Thuận Bắc và Ninh Phước. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp, những cơn mưa vừa qua đã bổ sung lượng nước đáng kể cho các hồ chứa trên địa bàn tỉnh. Thời điểm hiện nay, nông dân ở các địa phương đồng loạt xuống giống cây trồng vụ mùa. Tại những nơi đi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịchUBND tỉnh nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình cũng như phương án sản xuất vụ mùa 2018. Theo đó, huyện Ninh Hải dự kiến gieo trồng 1.900 ha lúa, Ninh Phước gần 4.200 ha lúa; riêng Thuận Bắc đề xuất UBND tỉnh cho mở rộng vùng sản xuất lúa dọc theo hệ thống kênh Bắc, với diện tích 1.400 ha, tăng 700 ha so với dự kiến ban đầu. Công tác chuyển đổi cây trồng, tiết kiệm nước trong vụ mùa cũng được các địa phương quan tâm, thực hiện.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất
vụ mùa ở xã Xuân Hải (Ninh Hải).

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động của các địa phương trong việc đảm bảo xuống giống vụ mùa cũng như giải pháp chuyển đổi cây trồng trước tác động của biến đổi khí hậu. Đồng chí yêu cầu các địa phương tập trung mọi điều kiện, hỗ trợ nông dân xuống giống cây trồng đúng lịch thời vụ để hạn chế sâu bệnh; có kế hoạch chuyển đổi sang cây trồng cạn những nơi thiếu nước tưới, gắn liên kết với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm sau khi thu hoạch; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng duy trì, điều tiết nước tiết kiệm, đảm bảo tưới đủ nước cho cây trồng xuyên suốt mùa vụ; thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi.