Giải bóng đá phong trào tỉnh Ninh Thuận năm 2018

Đội Ninh Sơn và Nhơn Hải tranh ngôi vô địch

Ngày 17-9 trên sân vân động tỉnh đã diễn ra 2 trận bán kết Giải bóng đá phong trào tỉnh Ninh Thuận năm 2018. Sau 90 phút thi đấu, đội Ninh Sơn và Nhơn Hải (Ninh Hải) đã giành 2 tấm vé vào chơi trận chung kết năm 2018. Còn 2 đội thua cuộc Văn Hải (Tp Phan Rang-Tháp Chàm) và Tân Đức (Ninh Phước) tranh hạng 3 vào ngày 19-9 tới đây.

 Ở trận bán kết 1 giữa đội đội Ninh Sơn gặp Văn Hải, với lực lượng đồng đều trong đó có các tuyển thủ như Chamaleo Mó, số 6 (từng chơi cho U21 Báo Thanh Niên, CLB Hoàng Anh-Gia Lai), Xuân Tân, Ngọc Nhật...dày dạn chinh chiến giải bóng đá phong trào tỉnh đã có một trận đấu trên chân đội Văn Hải. Ngay trong hiệp 1, Ninh Sơn đã hoàn toàn làm chủ trận đấu, dồn ép, đẩy Văn Hải luôn phải chống đỡ các pha tấn công. Phút 23 tỷ số đã được mở cho đội Ninh Sơn, sau pha ép cầu môn, một cầu thủ Văn Hải đã phá bóng đốt lưới nhà.

Sau đó đến phút 31 và 40, đội Ninh Sơn liên tiếp ghi 2 bàn thắng do công của Xuân Tân số 7 và số 8 Ngọc Nhật. Kết thúc hiệp 1, Ninh Sơn tạm dẫn 3-0. Bước vào Hiệp 2, đội Văn Hải tràn lên tấn công, tuy nhiên cũng phải đến phút 79, cầu thủ Lê Tiến mới ghi bàn, rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Văn Hải. Tỷ số 3-1 nghiêng về Ninh Sơn được giữ cho đến hết trận đấu, Ninh Sơn giành vé vào chơi trận chung kết, Văn Hải tranh hạng 3. 

Ở trận bán kết 2, là trận tranh vé chung kết giữa Tân Đức và Nhơn Hải. Đúng như giới chuyên môn nhận định, với lối đá kỹ thuật, gắn kết với nhau qua nhiều mùa giải tham dự, vào trận Nhơn Hải có phẩn nhỉnh và ép sân đội Tân Đức nhiều hơn. Tuy nhiên không vì thế Tân Đức không có cơ hội. Ngay trong 20 phút đấu hiệp 1, với lối chơi gây đột biến với những pha bóng đột phá biên, tạt cánh đánh đầu, 3 đến 4 cơ hội mười mươi nhưng các tiền đạo Tân Đức đều bỏ lỡ. Càng chơi Nhơn Hải càng phát huy được lối đa kỹ thuật, phản công nhanh. Đến phút 27 từ pha phản công, cầu thủ số 12 Phú Nhật chơp cơ hội đã có cú sút quyết đoán vào góc xa, ghi bàn mở tỷ số cho Nhơn Hải. Kết thúc Hiệp 1, Nhơn Hải tạm dẫn 1-0.

Bước sang hiệp 2, đội Nhơn Hải chủ động chơi phòng thủ, phản công bảo vệ tỷ số. Trong khi đó, Tân đức ào lên tấn công hòng gỡ hòa trận đấu. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Tân Đức chịu “cú hồi mã thương”, từ một pha phản công, cầu thủ số 10 Trương Văn Tơ đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Nhơn Hải. Bàn thắng thứ 2 đã làm suy sụp tinh thần thi đấu của đội Tân Đức. Kết thúc 90 phút, Nhơn Hải giành vé vào chơi trận chung kết, Tân Đức tranh hạng 3.

Một trong những điểm nhấn ở trận bán kết thứ 2 giữa Nhơn Hải và Tân Đức, mặc dù nhà cách xa sân vận động tỉnh hàng chục km như đã có hàng nghìn cổ động viên của 2 đội kéo đến cổ vũ ngồi chật khán đài A. Họ mang theo cờ đỏ sao vàng, kèn trống cổ vũ hò vang, đã làm cho sân vận động tỉnh huyên náo, sôi động, đúng với muốn của ban tổ chức giải tạo ra sân chơi cho người hâm mộ môn bóng đá tròn.

Hàng nghìn cổ động viên đến cổ vũ các trận đấu bán kết

Lịch thi đấu Chng kết và tranh hạng 3:

Vào lúc 17h ngày 19-9 trận Chung kết giữa đội Ninh Sơn và Nhơn Hải;

Trước đó vào lúc 14h30 là trận tranh hạng 3 giữa đội Tân Đức và Văn Hải.

Cả 2 trận đấu diễn ra trên Sân vận động tỉnh.