Học viên lớp nghiệp vụ công tác Đoàn đi thực tế mô hình khởi nghiệp tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn

(NTO) Ngày 8-9, Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức cho 82 học viên lớp bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn, Hội, Đội năm 2018 đi thực tế tham quan mô hình khởi nghiệp tại trang trại trồng hoa lan ở xã Lâm Sơn (Ninh Sơn).

Tại đây, các học viên đã được nghe Chủ trang trại hoa lan YSA Orchid Lâm Sơn giới thiệu quá trình khởi nghiệp thành công từ mô hình sản xuất lan; đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong ứng dụng công nghệ để ươm, cấy mô, gầy giống lan rừng cũng như các giống lan quý hiếm; cách tiếp cận và cung ứng sản phẩm hoa lan trên thị trường…. giúp các học viên nắm bắt kiến thức và hình thành ý tưởng để tự định hướng nghề nghiệp thích hợp cho bản thân, tự vươn lên làm giàu cho chính mình, gia đình và góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong tương lai.

Học viên thăm mô hình khởi nghiệp tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn.

Trước đó, Đoàn đã có buổi tiếp xúc và nghe lãnh đạo UBND xã Lâm Sơn thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những tháng đầu năm 2018 và giới thiệu nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp thành công tại địa phương trong những năm qua.