Có trên 250 lượt đại biểu chất vấn và tranh luận tại kỳ họp thứ 5, Quốc khóa XIV

(NTO) Tiếp tục chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, ngày 6-6 (ngày thứ 3-phiên chất vấn cuối cùng của kỳ họp), Quốc hội tiến hành chất vấn và nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trả lời chất vấn nhóm vấn đề thứ tư về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông; công tác quản lý giáo dục mầm non, nhất là giáo dục mầm non ngoài công lập; giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống cho giáo viên và học sinh trong nhà trường…

Phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, sau ba ngày làm việc tích cực và trách nhiệm, Quốc hội đã hoàn thành các nội dung của phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5. Qua các phiên chất vấn cho thấy các nhóm vấn đề được Quốc hội lựa chọn đều là những vấn đề kinh tế - xã hội lớn, quan trọng, bức xúc được đông đảo các vị đại biểu Quốc hội và cử tri cũng như dư luận xã hội và nhân dân cả nước quan tâm. Nhìn chung các phiên chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, sôi nổi, thẳng thắn và trách nhiệm. Việc đổi mới một bước cách thức chất vấn, hỏi ngắn, đáp gọn tại kỳ họp lần này đã có kết quả tích cực, được các đại biểu Quốc hội và cử tri đồng tình, đánh giá cao. Tại các phiên chất vấn đã có trên 250 lượt đại biểu Quốc hội chất vấn và tranh luận.

► Ngày 7-6, Quốc hội làm việc tại hội trường, nghe tờ trình, báo cáo thẩm tra về dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi) và thảo luận về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2019; Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Chăn nuôi và dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi).