Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Quỹ Đầu tư phát triển

(NTO) Ngày 1-3, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh để nghe báo cáo công tác chuẩn bị chuyển đổi mô hình hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thực hiện Nghị quyết số 51/2017/NQ-HĐND ngày 11-12-2017 của HĐND tỉnh về chuyển đổi mô hình hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa từ phương thức trực tiếp tổ chức điều hành sang phương thức ủy thác cho Quỹ Đầu tư phát triển, ngày 8-1-2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 03/2018/QĐ giao cho Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh nhận ủy thác Quỹ Bảo lãnh tín dụng, Quỹ Phát triển theo tinh thần nghị quyết nói trên. Hiện các đơn vị đang phối hợp tập trung thực hiện theo đúng kế hoạch, phấn đấu đến cuối quý I-2018 việc chuyển giao sẽ được hoàn tất.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
tại buổi làm việc với Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Tài chính, Quỹ Đầu tư phát triển và các đơn vị liên quan báo cáo công tác phối hợp triển khai các nhiệm vụ được giao cũng như cho ý kiến thống nhất một số nội dung liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của các bên ủy thác và nhận ủy thác, việc chuẩn bị nội dung tiến hành ký kết hợp đồng ủy thác…, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục phối hợp triển khai nhanh việc chuyển đổi mô hình hoạt động của các nguồn quỹ nói trên. Trong quá trình triển khai thực hiện cần rà soát biên chế để bố trí công tác nhân sự hợp lý; xây dựng điều lệ hoạt động phù hợp, phấn đấu đến ngày 1-4-2018 thực hiện xong và đi vào hoạt động ổn định.