Hội thảo về khởi động Dự án bảo vệ trẻ em

(NTO) Trong hai ngày 1 và 2-2, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), UBND tỉnh và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) phối hợp tổ chức Hội thảo khởi động dự án và tập huấn nghiệp vụ về quản lý chương trình và quản lý tài chính Dự án Giảm nhẹ rủi ro và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai, lấy trẻ em làm trung tâm tỉnh Ninh Thuận, giai đoạn 2017-2021. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội thảo.

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội thảo, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sau Hội thảo lập kế hoạch về Dự án Giảm nhẹ rủi ro và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai, lấy trẻ em làm trung tâm tỉnh Ninh Thuận diễn ra vào ngày 5-10-2017, trong thời ngắn, dự án được chính thức khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong tăng cường khả năng chuẩn bị và ứng phó khẩn cấp giảm thiểu tác động của thiên tai đối với trẻ em. Trong thời gian đến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các chuyên gia UNICEF, Cục Phòng chống thiên tai và các cơ quan Trung ương hướng dẫn cụ thể về kế hoạch hành động và quản lý tài chính hiệu quả trong giai đoạn 2017-2021; đồng thời, tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật và nguồn lực cho Ninh Thuận thực hiện tốt dự án. Tỉnh cam kết thực hiện đúng các kế hoạch của dự án, đồng thời, phát huy hiệu quả các mô hình giảm nhẹ rủi ro và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai cho trẻ em.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Dự án Giảm nhẹ rủi ro và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai, lấy trẻ em làm trung tâm tại tỉnh Ninh Thuận thuộc chương trình hợp tác quốc gia giữa Chính phủ Việt Nam và UNICEF thuộc giai đoạn 2017-2021 với kinh phí viện trợ (ODA) 1,49 triệu USD. Khi thực hiện hoạt động ở cấp cộng đồng, dự án sẽ tập trung một số huyện và xã nghèo để tránh sự hỗ trợ phân tán và đảm bảo tập trung lồng ghép các hỗ trợ của UNICEF.

Tại Hội thảo, các đại biểu được phổ biến các nội dung: Năng lực hệ thống phòng chống thiên tai, khoảng trống trong hệ thống làm tăng tính dễ bị tổn thương của trẻ do thiên tai; các hoạt động bảo đảm của UNICEF; quy định về quản lý tài chính dự án, khởi động dự án... Qua đó, nâng cao khả năng chuẩn bị và ứng phó khẩn cấp để giảm thiểu tác động của thiên tai với trẻ em.