Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổng kết nhiệm vụ năm 2017

(NTO) Ngày 26-1, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Trong năm 2017, ngành LĐ-TB&XH đã đạt và vượt 3 chỉ tiêu pháp lệnh được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao về lĩnh vực giải quyết việc làm mới; giáo dục nghề nghiệp và giảm tỷ lệ hộ nghèo. Cụ thể trong năm, công tác đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài tăng 42,7% so với cùng kỳ, chỉ tiêu giáo dục nghề nghiệp trình độ nghề trung cấp, cao đẳng bằng 138,44% so với cùng kỳ năm 2016; số lao động theo chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn chuyển đổi từ nghề nông nghiệp sang phi nông nghiệp có chuyển biến khá. Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, bảo trợ xã hội và trẻ em trên địa bàn tỉnh được quan tâm thực hiện tốt. Đặc biệt, tỷ lệ hộ nghèo năm 2017 giảm 2,18%, đạt 145,33% kế hoạch; riêng huyện nghèo Bác Ái giảm 5,76%, đạt 144% so với kế hoạch…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ của Bộ LĐ-TB&XH
cho Sở LĐ-TB&XH đã đạt thành tích “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của ngành LĐ-TB&XH trong năm 2017, đặc biệt trên lĩnh vực xuất khẩu lao động, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, công tác giảm nghèo bền vững, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2018, đồng chí đề nghị ngành LĐ-TB&XH tập trung triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, chú trọng công tác giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm; nâng cao tinh thần, trách nhiệm, hiệu quả trong công tác tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh trên các lĩnh vực LĐ-TB&XH; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm gắn với nhu cầu thực tế và định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, có kế hoạch, giải pháp cụ thể, chi tiết về công tác xuất khẩu lao động trong năm 2018; tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em và thực hiện tốt công tác bình đẳng giới. Đồng chí cũng yêu cầu Ngành cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo trên các lĩnh vực phụ trách, trước mắt cần thực hiện tốt công tác chăm lo, trợ giúp cho các gia đình chính sách, người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp tới.

Dịp này, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua của Bộ LĐ-TB&XH cho Sở LĐ-TB&XH đã đạt thành tích “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017”.