Thông qua Kế hoạch sử dụng đất năm 2018 của các huyện, thành phố

(NTO) Ngày 28-12, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua Kế hoạch sử dụng đất năm 2018 của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã trình bày Kế hoạch sử dụng đất năm 2018 của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2018, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có 48 công trình, dự án được đưa vào thực hiện; huyện Ninh Phước có 96 công trình, dự án; huyện Thuận Nam có 40 công trình, dự án; huyện Ninh Sơn có 52 công trình, dự án; huyện Bác Ái có 54 công trình, dự án; huyện Thuận Bắc có 31 công trình, dự án; huyện Ninh Hải có 59 công trình, dự án.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp, bổ sung hoàn chỉnh báo cáo Kế hoạch sử dụng đất trước khi trình UBND tỉnh xem xét, thông qua. Trong đó, lưu ý việc chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang vùng nuôi chim yến cần có quy hoạch chi tiết, gắn với các hạ tầng thiết yếu liên quan; cập nhật đầy đủ thông tin và chính xác khu vực thực hiện các dự án năng lượng nhằm đảm bảo tính pháp lý khi triển khai dự án; chú ý việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ lúa sang các cây trồng khác; các sở, ngành, địa phương lập cơ sở dữ liệu liên quan đến các dự án đã có chủ trương đầu tư và được phép chuyển mục đích sử dụng đất;...