Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

(NTO) Ngày 19-12, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã báo cáo tình hình đầu năm học 2017-2018; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới; những khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị về công tác tổ chức cán bộ; việc triển khai dạy tiếng Anh trong trường tiểu học; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học; công tác phổ cập-xóa mù chữ; đề xuất điều chỉnh phương án thi lớp 10 THPT năm 2018... Đại diện các sở, ngành tham gia đã giải trình một số vấn đề liên quan; đề xuất một số giải pháp chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cùng ngành GD&ĐT.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị của Sở GD&ĐT; những giải trình, đóng góp ý kiến của các ban, ngành liên quan. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện tốt việc sắp xếp lại mạng lưới trường lớp, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giai đoạn 2017-2020; nâng cao chất lượng giáo dục, công tác quản trị trường học; công khai, dân chủ, khoa học, trí tuệ trong quản lý điều hành; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên; tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh đồng thuận, thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục, đóng góp kinh phí duy trì triển khai dạy tiếng Anh từ lớp 3… Sở Nội vụ phối hợp với Sở GD&ĐT rà soát biên chế đội ngũ giáo viên; xem xét đề xuất bổ nhiệm cán bộ quản lý ngành GD&ĐT đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở GD&ĐT tham mưu, xây dựng lộ trình kế hoạch triển khai dạy môn Tin học cấp tiểu học. Văn phòng UBND tỉnh nghiên cứu phân bổ nguồn vốn ngân sách xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh…