Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn doanh nghiệp tỉnh Wakayama của Nhật Bản

(NTO) Ngày 25 -10, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp tỉnh Wakayama của Nhật Bản về việc đầu tư trồng cây tía tô đỏ và khả năng hợp tác đầu tư, hỗ trợ phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch; hướng tới mục tiêu thực hiện ký thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Wakayama và Ninh Thuận.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn doanh nghiệp tỉnh Wakayama của Nhật Bản. Ảnh: A.T

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các ngành chức năng giới thiệu với đoàn về tiềm năng, lợi thế phát triển nông nghiệp, du lịch ở Ninh Thuận. Theo đó, tỉnh ta có điều kiện tự nhiên thuận lợi để sản xuất các loại cây trồng đặc thù như nho, tỏi, táo, măng tây xanh... Tỉnh đã quy hoạch vùng trồng rau an toàn theo hướng công nghệ cao là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư trồng cây tía tô đỏ tập trung. Nông dân Ninh Thuận có kinh nghiệm trồng các loại cây gia vị đảm bảo về kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Lĩnh vực du lịch, lợi thế của Ninh Thuận là có bờ biển dài, với nhiều bãi tắm đẹp. Tỉnh có chính sách ưu đãi thu hút doanh nghiệp trong và ngoài nước đến Ninh Thuận đầu tư, thúc đẩy du lịch phát triển trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Đoàn doanh nghiệp tỉnh Wakayama cảm ơn tỉnh đã quan tâm, dành thời gian đón tiếp, mong muốn được hợp tác chuyển giao kỹ thuật cho nông dân trồng cây tía tô đỏ xuất khẩu sang Nhật Bản. Đồng thời, đề nghị tỉnh tạo điều kiện để Đoàn kết nối các tour du lịch đưa khách đến Ninh Thuận, triển khai mô hình chuỗi cửa hàng đặc thù phục vụ du khách.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui được đón Đoàn về tìm hiểu cơ hội đầu tư ở Ninh Thuận. Nhật Bản là một trong những quốc gia được tỉnh ưu tiên, có thiện chí hợp tác lâu dài vì mục đích phát triển của hai nước. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và du lịch trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam cho phép. Qua đây, mong muốn Đoàn làm cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đến Ninh Thuận mở rộng hợp tác đầu tư thêm những lĩnh vực có lợi thế của tỉnh như năng lượng tái tạo, công nghệ chế biến sản phẩm nông nghiệp.