Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao học bổng cho học sinh nghèo Sóc Trăng

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Sóc Trăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân đã trao 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

 
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao học bổng cho học sinh nghèo xã Tân Phú.
Ảnh: VGP/Lê Sơn

Đây là hoạt động từ thiện thường niên, thông qua sự vận động của Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân, Công ty võng xếp Duy Lợi ủng hộ 200 triệu đồng. Đồng thời, chuyển 100 triệu tặng học dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại lễ tặng quà, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo Công an nhân dân ôn lại: Vào cuối năm 2006, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Trương Hòa Bình, khi đó là Ủy viên Trung ương Đảng, Thiếu tướng, Thứ trưởng Bộ Công an về việc vận động các nhà tài trợ, 'Mạnh Thường Quân' đóng góp chăm lo cho học sinh nghèo, nhất là học sinh dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, Báo Công an nhân dân đã tiến hành các bước chuẩn bị để thành lập Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Tô Thị Tốt.
Ảnh: VGP/Lê Sơn

Ngày 10/3/2007, Quỹ chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Đặc biệt, từ khi là Thứ trưởng Bộ Công an đến nay là Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đồng chí Trương Hòa Bình vẫn quan tâm đến hoạt động của Quỹ. Chính nhờ sự quan tâm đó của đồng chí Trương Hòa Bình mà qua hơn 10 năm hoạt động, Quỹ đã vận động được trên 15 tỷ đồng, quy thành những phần quà có giá trị vật chất lẫn tinh thần được Báo Công an nhân dân chuyển đến hàng nghìn em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo trên khắp cả nước.

Tại đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao quà của Quỹ và căn dặn: “Các cháu cần ghi nhớ, sự chia sẻ của các bác, các cô chú hôm nay với những món quà nhỏ nhưng đầy ắp tình nghĩa, thiết thực với sự học tập của các cháu, sẽ là những kỷ niệm đẹp, là bệ đỡ nâng bước cho các cháu trong suốt hành trình học tập, lập thân, lập nghiệp và thành tài trong tương lai”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm vợ nhà văn, nhà báo, liệt sĩ Lê Thị Hạnh.
Ảnh: VGP/Lê Sơn

* Nhân chuyến công tác và kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Tô Thị Tốt, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng và bà Lê Thị Hạnh, vợ cố nhà văn, nhà báo, liệt sĩ Lê Vĩnh Hoà, phường Xuân Khánh, thành phố Cần Thơ.

Nguồn www.chinhphu.vn