Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam

(NTO) Ngày 11-7, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp đoàn có chuyến công tác tại Ninh Thuận.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam.
Ảnh: Văn Miên
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam.
Ảnh: Đình Nhi

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà Barbara Szymanowska cùng đoàn công tác. Đồng chí đã khái quát tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh, tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác quốc tế của tỉnh trong việc xúc tiến hoạt động kinh tế-thương mại và du lịch. Đồng chí nhấn mạnh: Ninh Thuận là tỉnh có nền văn hóa Chăm độc đáo với hệ thống đền tháp cổ kính và những lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc, đặc biệt tháp Hòa Lai và tháp Pô Klong Garai vừa được tôn vinh là di sản cấp quốc gia đặc biệt. Đồng chí mong muốn Bà Barbara Szymanowska, trong vai trò đại sứ tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận trong việc trùng tu, bảo tồn và tu bổ các công trình di tích đền tháp của đồng bào Chăm. Thông qua cầu nối của Đại sứ quán nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, đồng chí mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Cộng hòa Ba Lan quan tâm đầu tư mạnh mẽ vào Ninh Thuận đối với lĩnh vực du lịch và năng lượng tái tạo…

Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam bày tỏ vui mừng được đến thăm quê hương Ninh Thuận, cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã đón tiếp chu đáo, thân tình. Bà đánh giá cao những ý kiến đề xuất của tỉnh, thông qua Văn phòng Thương mại–Kinh tế của Ba Lan tại TP. Hồ Chí Minh, bà sẽ giới thiệu các nhà đầu tư Cộng hòa Ba Lan tìm hiểu và đầu tư các dự án tại Ninh Thuận, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng giữa hai quốc gia Việt Nam và Cộng hòa Ba Lan.