Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Trường Trung cấp Việt Thuận

(NTO) Ngày 19-5, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Trường Trung cấp Việt Thuận nhằm khảo sát tình hình tổ chức, hoạt động của trường.

 
Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Trường Trung cấp Việt Thuận.

Theo báo cáo, thời gian qua, Trường Trung cấp Việt Thuận đã chủ động, tích cực trong tổ chức, hoạt động, từng bước khắc phục khó khăn để xây dựng, ổn định tổ chức và đào tạo các ngành nghề phù hợp với nhu cầu thực tế của xã hội. Nhà trường đã chủ động liên kết để triển khai các hoạt động giáo dục trên nhiều loại hình đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực bậc trung cấp, sơ cấp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Hơn 70% học viên các lớp trung cấp đã có việc làm tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoặc tự khởi nghiệp bằng việc mở các lớp mẫu giáo, mầm non tư thục… 100% học viên các lớp sơ cấp nghề ra trường đều có việc làm…

Tuy nhiên, hoạt động của trường thời gian qua cũng gặp không ít hạn chế, bất cập, nhất là công tác tuyển sinh ngày càng khó khăn, đây cũng là thực trạng chung trong công tác tuyển sinh hệ trung cấp trong cả nước, từ đó buộc nhà trường phải triển khai nhiều biện pháp để củng cố và phát triển; đồng thời mong muốn UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tạo điều kiện cho nhà trường tuyển sinh những ngành nghề mà nhu cầu xã hội đang cần.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao các hoạt động đào tạo gắn với giải quyết việc làm của nhà trường trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận những khó khăn, vướng mắc về một số nội dung mà nhà trường kiến nghị. Trên cơ sở đó, Ban sẽ có đánh giá tổng thể về hoạt động của trường trung cấp tư thục, qua đó nghiên cứu trình lên kỳ họp HĐND tỉnh xem xét.